Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản

Siêu bão Jebi đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản khiến ít nhất 11 người chết và hơn 300 người bị thương và khoảng 1,6 triệu hộ gia đình bị cắt điện và sơ tán trên quy mô lớn.
 Nguồn:  KYODO NEWS

Theo RT, với sức gió lên đến 208 km/giờ, siêu bão Jebi là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tấn công Nhật Bản. Bão đổ bộ kèm theo gió giật và lốc xoáy, làm nhiều ngôi nhà bị đổ nát và khiến ít nhất 11 người chết và hơn 300 người bị thương và khoảng 1,6 triệu hộ gia đình bị cắt điện và sơ tán trên quy mô lớn.

Siêu bão Jebi đổ bộ bờ biển Nhật Bản cũng đã làm lật tung xe cộ; tất cả các chuyến bay ở sân bay quốc tế Kansai bị hoãn, ảnh hưởng đến khoảng 27.000 người. 
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 1
 
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 2
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 3 Nhiều xe cộ bị hư hỏng sau khi bảo Jebi đổ bộ
Trong khi đó, theo hãng tin Kyodo, khoảng 5.000 người (bao gồm 3.000 hành khách và 2.000 nhân viên) đã bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kansai do bão Jebi.
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 4 Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão Jebi
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 5 Sân bay quốc tế Kansai bị mất điện do ảnh hưởng của bão Jebi
Siêu bão này cũng khiến một chiếc tàu chở nhiên liệu đâm phải cây cầu kết nối cơ sở hạ tầng ngoài biển với đất liền, khiến nhiều người trên đảo bị mắc kẹt. 
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 6 Đồ họa hình ảnh cây cầu nối cơ sở hạ tầng ngoài biển với đất liền bị hư hỏng
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 7 Cây cầu bị hư hỏng nặng
Hãng tin này cũng đưa tin, một nhóm khoảng 160 học sinh tiểu học đang trong chuyến thăm quan một cơ sở ở thành phố Kyoto đã bị mắc kẹt từ ngày 4-9 do mưa bão quật đổ nhiều cây cối, làm gián đoạn những tuyến đường xung quanh khu vực này. Trong số học sinh trên có 1 nữ sinh và 1 nam sinh đã được đưa vào bệnh viện bằng trực thăng sáng 5-9 do sức khỏe yếu.
Bộ Thương mại Nhật Bản thông báo Tập đoàn Dầu mỏ và Năng lượng JXTG Nippon đã đóng cửa ít nhất 1 cơ sở lọc dầu tại nhà máy lọc dầu Sakai có công suất 135.000 thùng/ngày ở tỉnh Osaka do bão gây hư hại cột tháp làm lạnh.
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 8 Mô tả ảnh
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 9 Giàn giáo xây dựng đổ sập sau khi bão Jebi đổ bộ vào  Osaka, ở miền tây Nhật Bản
Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 10 Người đi đường cố gắng chống chọi với gió lớn trong cơn mưa tại Yokohama, gần Tokyo
Tại vùng Kansai, nhiều nhà máy sản xuất chip, trong đó có nhà máy sản xuất chip lớn thứ hai thế giới Toshiba Memory, đang theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão và xem xét khả năng vận chuyển hàng qua các sân bay khác nếu sân bay Kansai vẫn đóng cửa. 

Sân bay Kansai, một điểm trung chuyển quan trọng cho các công ty Nhật Bản xuất khẩu hàng hóa, đã phải tạm dừng hoạt động do bị ngập lụt, và khả năng sẽ mất vài ngày đến một tuần sân bay mới có thể mở cửa trở lại.

Siêu bão Jebi tiếp tục gây thiệt hại tại miền Tây Nhật Bản ảnh 11 Sân bay quốc tế Kansai bị ngập nặng sau khi bão Jebi đổ bộ
Siêu bão Jebi trở thành cơn bão đầu tiên được cơ quan khí tượng xếp vào loại “rất mạnh”, là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Nhật Bản từ năm 1993 đến nay. 

Kể từ đầu tháng 7 vừa qua, Nhật Bản đã phải hứng chịu hậu quả của các hiện tượng thời tiết cực đoan, với nắng nóng lên mức cao kỷ lục và lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, lũ lụt và sạt lở đất ở các khu vực miền Tây Nhật Bản trong tháng 7 đã cướp đi sinh mạng của hơn 220 người.

Tin cùng chuyên mục