Siêu thị Woolworths ngừng bán kim khâu giữa “cuộc khủng hoảng dâu tươi”

Hãng tin abc news của Australia đưa tin, ngày 20-9, tập đoàn siêu thị Woolworths, một trong hai hệ thống siêu thị lớn nhất ở Australia, đã rút toàn bộ sản phẩm kim khâu khỏi các kệ hàng trong hệ thống siêu thị của hãng này trên toàn Australia.
Kim khâu được tìm thấy bên trong hộp dâu tây. Facebook: Joshua Gane
Kim khâu được tìm thấy bên trong hộp dâu tây. Facebook: Joshua Gane

Động thái trên diễn ra giữa lúc “cuộc khủng hoảng dâu tươi” ở Australia vẫn chưa tìm được lối thoát khi tính đến ngày 20-9 đã có hơn 100 trường hợp thông báo phát hiện kim khâu trong quả dâu tươi.

Siêu thị Woolworths ngừng bán kim khâu giữa “cuộc khủng hoảng dâu tươi” ảnh 1 Kim khâu được lấy ra từ một quả dâu tây mua tại siêu thị Woolworth ở miền trung Queensland. Ảnh Facebook: Angela Stevenson
Người phát ngôn tập đoàn Woolworths cho biết tập đoàn tạm thời ngừng bán kim khâu tại tất cả các cửa hàng vì luôn đặt vấn đề an toàn cho khách hàng lên trên hết. 

Hiện Chính phủ Australia đang thúc đẩy để Quốc hội sớm thông qua dự luật tăng hình phạt tù từ 10 năm lên 15 năm đối với thủ phạm gây ra vụ cắm kim khâu vào dâu tươi mà Thủ tướng Scott Morrison gọi là “khủng bố thực phẩm” này.

Dự luật cũng nhận được sự ủng hộ của Công đảng đối lập và dự kiến được Quốc hội thông qua trước kỳ nghỉ cuối tuần này.

Trước đó, Chính phủ cũng đã công bố hỗ trợ nông dân trồng dâu 1 triệu AUD. 

Siêu thị Woolworths ngừng bán kim khâu giữa “cuộc khủng hoảng dâu tươi” ảnh 2 Kim khâu được tìm thấy trong hộp dâu tây. Ảnh: abc news
Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục đẩy mạnh cuộc điều tra trên cả nước nhằm truy tìm thủ phạm để sớm chấm dứt cuộc khủng hoảng đang gây hoang mang cho người tiêu dùng và hỗ trợ ngành sản xuất dâu tươi.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã bắt giữ một cô gái trẻ ở bang New South Wales được cho là có các hành động chơi khăm, trong đó có việc cắm kim khâu vào quả dâu. Ngoài ra, Lực lượng bảo vệ biên giới Australia đã triển khai thêm nhiều máy quét kim loại để hỗ trợ cuộc điều tra này.

Siêu thị Woolworths ngừng bán kim khâu giữa “cuộc khủng hoảng dâu tươi” ảnh 3 Một cây kim khâu được tìm thấy trong quả dâu tây. Facebook: Joshua Gane
“Cuộc khủng hoảng dâu tươi” ở Australia kéo dài gần hai tuần nay sau khi ngày càng nhiều người thông báo phát hiện kim khâu trong quả dâu tươi, gây thiệt hại hàng triệu AUD cho ngành này.

Ngoài 7 thương hiệu dâu tươi bị ảnh hưởng, việc tiêu thụ dâu tươi trên khắp Australia gần như bị đình trệ do người tiêu dùng không dám mua, thậm chí một số đối tác thương mại ở Anh, Nga và New Zealand đã ngừng nhập khẩu dâu tươi từ Australia. 

Tin cùng chuyên mục