Singapore: Hơn 14.000 người nhiễm virus HIV bị lộ thông tin cá nhân

Ngày 28-1, Bộ Y tế Singapore thông báo thông tin cá nhân bí mật của 14.200 người bị chẩn đoán nhiễm virus Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (HIV), chủ yếu là người nước ngoài, đã bị đánh cắp và tung lên mạng. 

Đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn thứ 2 tại đảo quốc này trong 6 tháng qua và Bộ Y tế Singapore đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân.

Các thông tin bị phát tán gồm tên, số chứng minh thư, thông tin liên lạc, kết quả xét nghiệm HIV và một số thông tin y tế khác.

Lực lượng chức năng đang nghi ngờ một công dân Mỹ, mang tên Mikhy Farrera Brochez, 32 tuổi, đã phát tán các thông tin trên vì người yêu ông này là một bác sĩ người Singapore, từng tiếp cận cơ quan thống kê những người nhiễm HIV để phục vụ công việc. Brochez cũng bị nhiễm HIV, từng sống ở Singapore từ năm 2008 đến năm 2016.

Tháng 3-2017, đối tượng đã bị kết án 28 tháng tù với tội danh lừa dối và sử dụng ma túy. Sau khi mãn hạn tù, Brochez đã bị trục xuất khỏi Singapore. Hiện cảnh sát Singapore đang điều tra vụ việc, và đang đề nghị các đối tác nước ngoài hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục