Sinh viên thi phát triển phần mềm bằng tiếng Anh

Nét đặc biệt của cuộc thi là các sinh viên dự thi phải lập trình và thuyết trình ý tưởng dự thi của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Đội vô địch cuộc thi
Đội vô địch cuộc thi

Chiều tối ngày 14-10, tại Đại học Hà Nội đã diễn ra chung kết cuộc thi JunctionxHanoi 2018. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Cuộc thi kéo dài trong ba ngày, từ ngày 12 đến ngày 14-10 đã thu hút được hơn 250 thí sinh là sinh viên và các bạn trẻ yêu công nghệ đến từ mọi miền trên Tổ quốc đăng ký tham gia. 

Ngoài giải thưởng về tiền mặt, các thí sinh đoạt giải cao từ cuộc thi sẽ được hỗ trợ chi phí tham gia sự kiện Hackathon (cuộc thi phát triển phần mềm) lớn nhất châu Âu vào cuối tháng 11 tới.
Tại cuộc thi, thí sinh thi đấu theo nhóm, mỗi nhóm từ 3 đến 5 người và có ít nhất 1 người có khả năng lập trình, thuyết trình bằng tiếng Anh. Các nhóm dự thi sẽ lựa chọn một trong số đề tài cho trước và sử dụng công nghệ để chuyển đổi ý tưởng thành sản phẩm thực tế trong vòng 48 tiếng.  

Sau cuộc thi, những sản phẩm xuất sắc có sơ hội được các đối tác tài trợ xây dựng và hoàn thiện sản phẩm để ứng dụng trong thực tế.  

Kết quả, đội Phoenix của sinh viên trường Đại học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành ngôi vị cao nhất với đề tài “Loyalty Programs With Blockchain”.

Tin cùng chuyên mục