Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng

Được thành lập cách đây hơn 5 năm, AE Skateboard Đà Nẵng trở thành sân chơi thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia tập luyện bộ môn thể thao mạo hiểm này.
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng

Cứ mỗi buổi chiều, tại các điểm như Cầu Rồng, trung tâm hành chính thành phố hay trước khách sạn Novotel Đà Nẵng, các bạn trẻ sinh hoạt trong nhóm AE Skateboard Đà Nẵng hội nhau để tập luyện ván trượt.

Nhóm  AE skateboard Đà Nẵng hội tụ nhiều bạn trẻ 
Từ khi thành lập đến nay, nhóm đã có hơn 100 thành viên và số lượng tham gia ngày càng tăng lên. AE Skateboard Đà Nẵng là nhóm trượt ván duy nhất tại Đà Nẵng.
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng ảnh 2 Một pha Ollie vô cùng bắt mắt 
Phi Long một thành viên của nhóm AE Skateboard Đà Nẵng cho biết, vì hâm mộ nhân vật Peter Paker trong bộ phim Spiderman nổi tiếng, Long đã tìm đến AE Skateboard để làm quen và tập luyện môn thể thao này. Ban đầu gia đình cấm cản vì nguy hiểm, nhưng Long vẫn kiên trì với đam mê cho đến khi cả nhà không "cấm cửa" nữa.
“Tập luyện môn thể thao này té ngã là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên khi mình thực hiện được thành công một động tác sẽ có một cảm giác vô cùng phấn khích” - Long chia sẻ.
 
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng ảnh 3 Động tác Boardslide
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng ảnh 4 Những gương mặt cực kỳ vui vẻ và phấn khích
Nhóm AE Skateboard Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động dành cho các thành viên, ngoài ra còn liên kết với nhiều nhóm Skateboard khác trên cả nước như Huế, TPHCM, Hà Nội…
Đến nay, AE Skateboard Đà Nẵng thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh bổ ích cho các bạn yêu thích môn thể thao này.
 
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng ảnh 5 Một trong những thành viên nhí của nhóm mới sinh năm 2002 
Skateboard (trượt ván) được khởi nguồn từ sự yêu thích với các hoạt động lướt sóng ở California những năm 1950, ý tưởng về những chiếc ván có thể lướt trên những con phố đã ra đời. Cuối những năm 50 của thế kỷ trước, những chiếc ván trượt đầu tiên được xuất hiện. Đến những năm 70, trượt ván đã là bộ môn thể thao được yêu thíc với 2 kiểu trượt là freestyle và radical. Và cho đến giai đoạn năm 80, khi nhảy cùng ván (ollie) ra đời, trào lưu này bắt đầu bùng nổ trên khắp nước Mỹ.
 
Skateboard, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ Đà Nẵng ảnh 6 Những chiếc ván trượt đủ màu sắc
Cơn sốt đã nhanh chóng tràn qua Châu Âu, Nhật Bản, Australia... và chính thức “đặt chân” đến Việt Nam vào năm 2000. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Hip-hop, Skateboarding nhanh chóng trở thành môn thể thao ưa thích của giới trẻ. Và đến nay tại Đà Nẵng đã có một nhóm Skateboard.