Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang đề nghị cho phà Vàm Cống trọng tải nhỏ hoạt động trở lại

SGGPO
Chiều ngày 3-7, ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang (GTVT) cho biết, sở đã ký văn bản trình với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để phà Vàm Cống hoạt động trở lại trong thời gian chờ bàn giao.

 Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang đề nghị cho phà Vàm Cống trọng tải nhỏ hoạt động trở lại

Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang đề nghị cho phà Vàm Cống trọng tải nhỏ hoạt động trở lại ảnh 1 Phà Vàm Cống 
Theo ông Trí, việc đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép phà Vàm Cống hoạt động trở lại với trọng tải nhỏ nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ bàn giao phà Vàm Cống cho Bộ Tài chính; đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con 2 bờ sông Hậu, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, việc phà Vàm Cống được hoạt động trở lại với trọng tải nhỏ sẽ phục vụ rất lớn cho nhu cầu buôn bán của bà con tại bến phà, hạn chế phát sinh bến khách qua sông, đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, đúng 9 giờ 30 phút, ngày 30-6 vừa qua, phà Vàm Cống tạm ngưng hoạt động theo Quyết định số 1956 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc giải quyết chế độ nghỉ việc cho nhân viên cũng phù hợp với nguyện vọng, cũng như bố trí công việc đúng chuyên môn tại một số bến phà khác tại Đồng bằng sông Cửu Long.

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: Không được thanh toán tiền nhà thầu dừng thi công

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: Không được thanh toán tiền nhà thầu dừng thi công

Chiều 23-7, chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, hôm nay nhà thầu của gói thầu XL13 (Công ty CP Cầu 12) đang thi công tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn qua Quốc lộ 1A, nút giao Cái Bè thuộc xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) giăng băng rôn ngưng thi công.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Xóa những “điểm đen” giao thông từ gốc

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) chiều 22-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo xử lý ngay những “điểm đen” trong công tác bảo đảm ATGT, vì các “điểm đen” này còn nguy hiểm hơn các “điểm đen” trên đường, đó là những tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch, khám sức khỏe, cấp phép lái xe, đăng kiểm; những tiêu cực, lợi ích nhóm, nhận hối lộ và bao che sai phạm trong cảnh sát giao thông (CSGT) và cơ quan tố tụng...