Số người chết do tai nạn điện cao hơn số người chết tai nạn giao thông

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, tại nạn điện đang diễn biến hết sức phước tạp, số người chết do tai nạn điện đang ở mức báo động, vượt qua cả số người chết do bị tai nạn giao thông.

Nhiều người nuôi tôm công nghiệp sử dụng điện không đảm bảo an toàn
Nhiều người nuôi tôm công nghiệp sử dụng điện không đảm bảo an toàn

Ngày 25-9, ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết liên quan đến tình hình tai nạn điện, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo và thời gian qua công ty đã thực hiện, nhiều lần phối hợp Sở Công thương và các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, hướng dẫn việc sử dụng điện an toàn.

Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2017 tại Cà Mau đã xảy ra 29 vụ tai nạn điện, làm chết 26 người và bị thương 6 người, phần lớn số người chết do tai nạn điện liên quan đến hoạt động nuôi tôm công nghiệp. So với cùng kỳ năm ngoái tăng 8 vụ và tăng 8 người chết. Số người chết vì tai nạn điện đã vượt qua số người chết vì tai nạn giao thông, cao hơn 5 người (21 người chết vì tai nạn giao thông).

Qua ghi nhận thực tế tại các ao nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn Cà Mau, chúng tôi thấy việc sử dụng điện rất đáng lo ngại. Nhiều người nuôi tôm kéo điện sinh hoạt từ nhà ra để chạy mô tơ bơm nước tạo ô xy để nuôi tôm không an toàn, đường dây điện chằn chịt, các trụ đỡ dây điện chủ yếu dùng bằng cây gỗ địa phương nên không an toàn, các mối nối thì sơ sài, thiết bị mô tơ không được che chắn bảo vệ rất dễ rò rỉ điện nên nguy cơ xảy ra tai nạn về điện là rất cao…

Trước thực trạng tai nạn điện diễn biến phước tạp, ông Quang nói: “Vào tháng 10-2017, ngành điện chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, trong đó có nuôi tôm công nghiệp. Đồng thời kiểm tra và xử lý đối với những trường hợp kéo điện phục vụ nuôi tôm không đảm bảo an toàn. Nhằm kéo giảm tai nạn điện đến mức thấp nhất”.

Tin cùng chuyên mục