Số người tham gia dịch vụ công trực tuyến ở quận Bình Tân tăng 54,36%

Năm 2016, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở quận Bình Tân chỉ đạt 4,28%, đến nay tăng lên 58,64%.
UBND quận Bình Tân khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong việc thực hiện thủ tục trực tuyến
UBND quận Bình Tân khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong việc thực hiện thủ tục trực tuyến

Chiều 2-11, UBND quận Bình Tân, TPHCM tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận và ký kết chương trình phối hợp giám sát cán bộ, công chức, viên chức với Ủy ban MTTQ quận.

Dịch vụ công trực tuyến được UBND quận Bình Tân triển khai thực hiện từ ngày 1-10-2016. Đến nay, quận đã cung cấp 46 thủ tục trực tuyến ở mức độ 3 ở 6 lĩnh vực (kinh tế, y tế, lao động, xây dựng, hộ tịnh, môi trường) và 13 thủ tục trực tuyến ở mức độ 4 thuộc hai lĩnh vực (lao động, xây dựng).

Theo ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, năm 2016, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến chỉ đạt 4,28%, đến nay tăng lên 58,64%. Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực của các phòng ban thuộc quận trong việc nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng, cơ sở dữ liệu, cũng như làm tốt công tác vận động, phổ biến cách thức thực hiện dịch vụ công đến người dân trong thời gian qua.

Để giảm phiền hà và ngày càng nâng cao sự hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính ở các cơ quan công quyền, nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính, quận Bình Tân tiếp tục nghiên cứu, đưa vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở nhiều lĩnh vực khác. Dự kiến đến năm 2020, quận Bình Tân sẽ có khoảng 158 thủ tục được thực hiện trực tuyến mức độ 3 và 67 thủ tục trực tuyến ở mức độ 4.   

Dịp này, UBND quận Bình Tân đã khen thưởng 7 đơn vị tiêu biểu trong việc thực hiện thủ tục trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục