Sóc Trăng đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa 700 giường

Ngày 20-12, UBND tỉnh Sóc Trăng khánh thành và đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng quy mô 700 giường, thuộc bệnh viện hạng II. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 1.647 tỷ đồng. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ 823 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.
Sóc Trăng đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa 700 giường

(SGGPO).- Ngày 20-12, UBND tỉnh Sóc Trăng khánh thành và đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng quy mô 700 giường, thuộc bệnh viện hạng II. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 1.647 tỷ đồng. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ 823 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Phòng điều trị nội trú Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng được trang bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu

Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 12,2 ha, có 3 khu nhà trung tâm, khu nhà chính cao 9 tầng. Đây là công trình được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại, trang bị thiết bị y tế hoàn thiện. Bệnh viện được lắp đặt các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống khí y tế, hệ thống điều hòa trung tâm, cứu hỏa tự động... Bệnh viện được trang bị 12 phòng mổ với nội thất, trang thiết bị mới và hiện đại, trong đó có 2 phòng cho phép kết nối với bệnh viện tuyến trên; trang bị máy CTI 128 lát cắt và hệ thống cộng hưởng từ 1,5 tesla và nhiều trang thiết bị hiện đại khác. 

Tại lễ khánh thành, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành địa phương và chỉ đạo ngành y tế khai thác tốt tính năng các trang thiết bị trong khám, điều trị bệnh cho người dân tốt nhất. Tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn; thường xuyên tập huấn, trao đổi kinh nghiệm để tiếp cận các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến. Quan tâm thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh với các bệnh viên chuyên khoa đầu ngành ở TPHCM và các tỉnh trong khu vực.

TRUNG HIẾU

Tin cùng chuyên mục