Sóc Trăng: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 5.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, dù gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian qua các doanh nghiệp trên địa bàn đã nỗ lực vượt khó, tăng cường sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động.
 tôm là thế mạnh kinh tế của Sóc Trăng.
tôm là thế mạnh kinh tế của Sóc Trăng.
Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm đến nay giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 5.048 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2016 và là mức tăng cao hơn dự kiến. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng hơn 15% so cùng kỳ; tình hình hàng hóa ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá những lúc cao điểm... Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất hiện nay là kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng những rào cản kỹ thuật từ thị trường châu Âu, châu Mỹ… khiến việc xuất khẩu thủy sản bị sụt giảm. 

Hiện Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp các sở ngành liên quan, tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trên nhiều mặt nhằm đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu, nhất là những mặt hàng chủ lực của tỉnh. Ngành nông nghiệp tỉnh cũng tích cực trợ lực về kỹ thuật để người nuôi tôm hạn chế dịch bệnh, mở rộng diện tích nuôi nhằm tăng cường nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến, xuất khẩu, bởi con tôm là thế mạnh kinh tế của Sóc Trăng. 

Tin cùng chuyên mục