Sóc Trăng ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp

Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Sóc Trăng vừa ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh; ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM nhằm thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Sóc Trăng vừa ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh; ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM nhằm thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo ông Trần Thành Nghiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng, Vườn ươm doanh nghiệp là một bước ngoặt mới trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương. Đây là mô hình mới, tạo môi trường lý tưởng cho các doanh nghiệp mới khởi sự và phát triển thuận lợi hoặc các cá nhân chuẩn bị khởi sự doanh nghiệp được tiếp cận với các kiến thức, ý tưởng; giúp họ phát triển các ý tưởng, sáng kiến thành sản phẩm cụ thể.

Sóc Trăng hiện có khoảng 2.200 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thực tế vừa qua cho thấy, việc khởi nghiệp thành công là điều không hề đơn giản đối với các doanh nghiệp. Do vậy, mô hình vườn ươm sẽ là nơi nuôi dưỡng các doanh nghiệp mới khởi sự và hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập.

TRUNG HIẾU

* Kinh tế - xã hội Đồng Tháp khởi sắc

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, 6 tháng đầu năm 2015, ước tính tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,82%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 5.249 tỷ đồng (tăng hơn 9% so cùng kỳ), đạt gần 51% kế hoạch năm. Sản lượng một số cây trồng, vật nuôi tăng khá so với cùng kỳ năm 2014. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất ngày càng nhiều. Một số sản phẩm công nghiệp đạt mức tăng cao, góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp tăng hơn 13%. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, tạo sự thân thiện, thuận lợi cho các doanh nghiệp trong đầu tư mới, mở rộng quy mô sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 18 dự án, chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhiều dự án trong và ngoài nước khác. Việc triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đạt kết quả tốt. UBND tỉnh đã hỗ trợ 50% lãi suất cho một số hộ nông dân và hợp tác xã vay vốn san bằng mặt ruộng và thuê đất để tăng quy mô sản xuất. Ngoài ra, đã xuất hiện một vài mô hình tập trung đất canh tác, đáp ứng yêu cầu sản xuất quy mô lớn, góp phần giảm bớt lao động ở khu vực nông nghiệp. Kết quả đó đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng khu vực nông nghiệp đạt hơn 3%. Về xây dựng nông thôn mới, tỉnh có 13 xã đạt 19/19 tiêu chí, đạt 50% kế hoạch.

NGUYỄN THI

Tin cùng chuyên mục