Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào?

Sòng bạc của Thành "bò” luôn thay đổi địa điểm, khách muốn vào chơi phải đi gửi xe ô tô ở bãi xe rồi được đàn em của Thành "bò” chở vào sòng bạc. Nếu thua, khách sẽ được cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ".
"Thành bò" bị bắt tại sới bạc. Ảnh: CHÍ THẠCH
"Thành bò" bị bắt tại sới bạc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 15-9, Cục Cảnh sát hình sự (C02),  Bộ Công an cho biết, đang củng cố hồ sơ, khởi tố đường dây đánh bạc do Nguyễn Trọng Thành (Thành bò, 28 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, là người cầm đầu) và 37 người về hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 1 Thành "{bò" (xăm hình trên tay) cùng 3 đàn em thân cận tại trụ sở công an từ trái qua phải. Ảnh: CHÍ THẠCH

Qua thời gian điều tra đeo bám từ Bắc vào Nam, trinh sát Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phát hiện 1 sòng bạc lớn do "Thành bò" cầm đầu nên âm thầm đeo bám và xác lập chuyên án, củng cố hồ sơ để triệt phá.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 2 Con đường được phong toả hoàn toàn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Đúng 17 giờ ngày 13-9, hàng trăm trinh sát công an ập và căn nhà ở địa chỉ 171/127 Nguyễn Tư Giản, quận Gò Vấp, TPHCM. Thời điểm kiểm tra, Công an bắt quả tang hàng chục người đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 3 Trinh sát Công an ập vào bất ngờ khiến các đối tượng không kịp trở tay. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trên chiếu bạc, Công an phát hiện 301,5 triệu đồng cùng nhiều công cụ, sổ sách ghi chép phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc. Ngoài ra, có 5 ô tô, 8 xe máy của các đối tượng bị tạm giữ, phục vụ điều tra.

Qua đấu tranh, Công an xác định, đối tượng Thành là người cầm đầu đường dây cờ bạc nói trên. Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng làm việc cho Thành gồm có: Phạm Văn Tuần (45 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Sơn (44 tuổi, quê Thanh Hóa), Trần Văn Phố, (27 tuổi, ngụ quận 12).

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 4 Công an bắt quả tang 38 con bạc đang sát phạt tại căn nhà. Ảnh: CHÍ THẠCH

Một trinh sát cho biết, tại thời điểm đột kích sòng bạc của Thành "bò”, có người đã thua hơn 1 tỷ đồng. Khi khách thua muốn chơi tiếp, Thành cùng đàn em cho vay với lãi xuất cao ngất ngưỡng. Trong quá trình bắt, phát hiện 1 sổ ghi tiền con bạc vay hơn 2.3 tỷ đồng. Sòng bạc của Thành "bò" có mức thắng thua mỗi ngày lên đến vài tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, Thành "bò" cùng nhóm đàn em và con bạc thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thành “bò” khai báo, từng mang tiền án về tội đánh bạc. Sau khi trở về địa phương thì tụ hợp đàn em (chủ yếu là dân giang hồ gốc Hải Phòng) để tổ chức 1 sòng bài khép kín do mình cầm đầu.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 5 Thành "bò" (xăm ở cánh tay) tại trụ sở công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thành "bò” đứng ra thuê nhiều địa chỉ khác nhau để thay đổi điểm đánh bạc tránh bị công an, người dân dòm ngó. Khi đi thuê nhà, Thành "bò" dặn đàn em của mình phải ăn mặc lịch sự, giới thiệu bản thân làm những công việc đàng hoàng.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 6 Tang vật thu giữ tại sới bạc của "Thành bò". Ảnh: CHÍ THẠCH

Thành "bò" giao việc cho 3 đàn em thân tín của mình là Tuần, Sơn, Phố hỗ trợ sới bạc của mình hoạt động. Cả 3 đối tượng này là những giang hồ có tiếng và cực kì liều lĩnh.

Do từng nhiều lần tổ chức sòng bạc nên Thành "bò" có tính cảnh giác cực cao. Hầu hết các con bạc trong sòng bạc của Thành "bò" là dân tỉnh khác tới chơi. Ngoài ra, Thành "bò" còn liên tục thay đổi địa điểm, cho đàn em cảnh giới chặt chẽ bên ngoài và bố trí chỗ gửi xe ô tô, xe gắn máy cách xa sòng bạc. Khi con bạc muốn vào sới bạc của Thành "bò", phải đi xe gửi ở 1 bãi xe cách đó chừng 1km. Sau đó, đàn em của Thành "bò" sẽ chở khách vào nơi chơi bạc.

Thành "bò" thừa nhận, tổ chức sòng bạc từ 25-8 đến nay. Người chơi là dân giang hồ, cờ bạc chuyên nghiệp từ khắp nơi. Số tiền mỗi ván chơi tại sòng bạc này lên đến hàng trăm triệu đồng, có khi cả tỷ đồng.

Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 7 Công an thu giữ nhiều tang vật. Ảnh: CHÍ THẠCH
Sới bạc của Thành “bò” ở quận Gò Vấp hoạt động như thế nào? ảnh 8 Nhóm con bạc cùng Thành "bò" tại cơ quan Công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tại sòng bạc, Thành "bò" trực tiếp đứng ra tổ chức và thu tiền xâu. Với ba đàn em của mình thì Thành "bò" phân chia mỗi người mỗi nhiệm vụ khác nhau.

Cụ thể, Tùng “sẹo” có nhiệm vụ ăn thu xâu và cho các con bạc vay tiền. Sơn có nhiệm vụ lắc cái, phân chia chẳn lẽ cho các con bạc khi tham gia chơi. Riêng với Phố thu xâu mỗi ván hàng chục triệu đồng và Phố cũng là người trực tiếp thuê địa điểm cho Thành "bò" tổ chức sòng bạc.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục