Sôi động thị trường giỏ quà tết 2019

SGGP
Theo quan sát của phóng viên Báo SGGP, dù thời điểm này sức mua hàng tết vẫn còn trầm lắng, nhưng thị trường kinh doanh giỏ quà tết đã và đang trở nên sôi động. 

Đa dạng các giỏ quà tết. Ảnh: THÀNH TRÍ

Đa dạng các giỏ quà tết. Ảnh: THÀNH TRÍ

Tại nhiều hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Vinmart, Lotte Mart, Mega Market… đã trưng bày nhiều loại giỏ quà để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Theo dự kiến của các nhà bán lẻ, sức mua năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước và các giỏ quà tết có giá bán từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng sẽ được khách hàng ưa chuộng.

Cụ thể, thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, năm nay hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trưng bày 50 mẫu giỏ quà tết, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả tiết kiệm. Đặc biệt, trong đó có 38 mẫu giá cố định có thể đặt hàng online, hoặc đặt tại siêu thị gần nhà, và giao hàng miễn phí tại bất kỳ các tỉnh/thành có Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước.

Theo đó, Saigon Co.op cũng dành 12 mẫu quà gói sẵn dành cho công nhân, giá từ 125.000 đồng đến 299.000 đồng/mẫu; nhóm 38 mẫu, gồm 11 hộp quà tết hiện đại, 21 giỏ quà tết truyền thống, 4 giỏ quà tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 giỏ quà tết trái cây, có giá bán từ 299.000 đồng đến 1.999.000 đồng/mẫu. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng, không hạn chế về giá trị và số lượng.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà tết đều được hệ thống chọn lọc kỹ, từ đó có thể cam kết đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giá cả hợp lý với tiêu chí giúp “người mua tiết kiệm, người dùng yên tâm”. 

Các mẫu giỏ quà tết của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giá trung bình có các loại dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt tết, hạt hướng dương, mì trứng, bún gạo, trà... Còn 38 mẫu trung, cao cấp có bánh quy bơ, hạnh nhân, kẹo trái cây các loại, nước trái cây, cà phê hòa tan, rượu vang, trà, hạt dẻ, hạt điều, nước ngọt, khô bò, các loại mứt tết, nước yến, trái cây sấy, phô mai… Giỏ quà trái cây có kiwi, thanh long, quýt tiều, táo Mỹ, nho xanh không hạt, bưởi da xanh, mãng cầu, xoài cát Hòa Lộc, nho đen Mỹ. 

Hệ thống siêu thị Big C cũng giới thiệu trên 30 chủng loại giỏ/hộp quà tết đã được bao gói sẵn, với các sản phẩm đặc trưng như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá của loại giỏ quà trong khoảng từ vài trăm ngàn đồng đến dưới 2 triệu đồng/giỏ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, năm nay, một số siêu thị bổ sung thêm đặc sản vùng miền, bánh mứt truyền thống vào cơ cấu hàng hóa trong giỏ quà. Như Big C đưa ra mẫu giỏ quà “Hương vị tết Việt” giá 450.000 đồng/giỏ, gồm cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp)… 

Hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng chuẩn bị hơn 30 loại giỏ, hộp quà tết với mức giá dao động từ 209.000 đồng - 3,33 triệu đồng/giỏ, kèm chính sách chiết khấu hấp dẫn nhằm giúp người dân, các cơ quan có thêm lựa chọn biếu tặng dịp Tết Kỷ Hợi. Theo đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm chủ đạo trong các giỏ, hộp quà tết của Lotte Mart. 

Cùng với các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa cũng đang giới thiệu hàng chục loại giỏ quà khác nhau. Đây cũng là thời điểm để các trang mạng, hệ thống bán hàng online hoạt động mạnh mẽ để giới thiệu đến khách hàng nhiều giỏ quà mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý người mua dùng biếu/tặng, người dùng ngại phản hồi, để trà trộn bán hàng kém chất lượng.

HAI MIỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tìm hiểu sản phẩm tại Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành       Ảnh: CAO THĂNG

Hợp lực đưa hàng đặc sản vào hệ thống phân phối

Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu và phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam cho thấy, nước ta hiện có trên 40 mặt hàng đạt tiêu chí chỉ dẫn địa lý quốc gia, 750 mặt hàng đặc sản khác nhau, đem lại thu nhập, việc làm cho hơn 10 triệu lao động. Tuy nhiên, việc liên kết để tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng đặc sản vẫn còn nhiều hạn chế. 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tăng đầu tư vào công nghiệp chế biến thực phẩm

Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư phát triển ngành theo hướng nâng cao tỷ lệ chế biến các sản phẩm nông sản, thủy hải sản chủ lực, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình sản xuất, chế biến. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Sử dụng mạng xã hội để giảm áp lực trong quyết toán thuế

Tháng 3 hàng năm là tháng quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân của cả năm trước. Do vậy, vào thời điểm này của những năm trước, doanh nghiệp phải cử nhân viên đến chen lấn; trong khi cơ quan thuế phải gia hạn thời gian vì xử lý không xuể.

Phòng cháy chữa cháy

Quan tâm vệ sinh công nghiệp

Đa số vụ cháy tại doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn TPHCM thời gian qua đều là cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội.