Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người tình nguyện

Sáng 5-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Quỹ Hỗ trợ từ thiện Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế người tình nguyện  (5-12) và ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc hồng nhân ái”.

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, ngày 5-12 hàng năm là dịp tôn vinh những người tình nguyện, những người luôn sống hết mình vì cộng đồng. Đối với phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nói chung và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói riêng, tình nguyện viên là linh hồn, là lực lượng quan trọng đóng góp to lớn đối với các hoạt động trợ giúp cộng đồng.

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người tình nguyện ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Xuân Thu khẳng định vai trò quan trọng của các tình nguyên viên đối với các hoạt động nhân đạo

PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu cũng khẳng định trong nhiều năm qua, việc phát triển mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ và phong trào tình nguyện nhân đạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội. Đặc biệt sau một thời gian dài chuẩn bị vào đầu tháng 1-2019, mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ chính thức được triển khai trên phạm vi 63 tỉnh thành sẽ giúp gắn kết, thúc đẩy các hoạt động tình nguyện nhân đạo trên toàn quốc, đem lại nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa cho xã hội.

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người tình nguyện ảnh 2 Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội  "Sắc hồng nhân ái"

Tại ngày hội “Sắc hồng nhân ái” đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: màn đồng diễn nhảy flashmob sôi nổi, xếp hình “Hoa sen chia sẻ” nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, hòa bình đến cộng đồng với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên và đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo, tôn vinh 25 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Dự kiến qua ngày hội, ban tổ chức sẽ nhận được hơn 500 đơn vị máu máu từ cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và nhiều trẻ, thanh niên, sinh viên hiến tặng phục vụ công tác cấp cứu điều trị cho người bệnh.

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người tình nguyện ảnh 3 Các tình nguyện viên xếp hình hoa sen 

 Đáng chú ý, trong ngày hội cũng đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện 2018” với hơn 100 bài viết về những cá nhân, nhóm tình nguyện vì cộng đồng, mang lại nhiều điều điều tốt đẹp cho xã hội. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho bài viết “Tấm lòng vàng của những tình nguyện viên đa năng” của tác giả Hoàng Niềm đến từ Tuyên Quang.

Theo Ban Giám khảo cuộc thi, các tác phẩm dự thi Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” đã phản ánh những góc nhìn đa dạng về loại hình các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng, là những câu chuyện về hành trình thiện nguyện trao yêu thương của chính tác giả hoặc kể về sự hy sinh, cống hiến của những cá nhân, tổ chức hoạt động cộng đồng.

 

Ngày 5-12 hàng năm được Liên Hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế người tình nguyện (IVD). Đây là cơ hội để các tổ chức tình nguyện và tình nguyện viên cá nhân có thể thể hiện những đóng góp của mình ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế vào việc đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Chủ đề của Ngày Quốc tế người tình nguyện năm 2018 toàn cầu và tại Việt Nam là “Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”.

Tin cùng chuyên mục