Sớm đối thoại với người dân về trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Ngày 22-12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, đã đề nghị Cục Quản lý đường bộ I và Công ty CP BOT Vietracimex 8 tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Cụ thể, Tổng cục ĐBVN yêu cầu chủ đầu tư và các cơ quan liên quan tăng cường thêm nhân lực đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, có giải pháp phân luồng để đảm bảo an toàn, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Chủ đầu tư phải phối hợp với địa phương tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết khiếu nại của người tham gia giao thông qua trạm thu phí, tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu rõ về việc thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo tại Công điện số 82/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, bắt đầu từ 1-1-2011 và sẽ hoạt động kéo dài trong 16 năm 10 tháng 11 ngày. Sau khi đi vào hoạt động, trạm thu phí này đã bị người dân phản đối do đặt không đúng chỗ. TP Hà Nội đã nhiều lần đề nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc và xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT vẫn tiếp tục duy trì vị trí hiện tại. Trong các ngày từ 18-12 đến nay, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã liên tục phải xả trạm do hàng chục tài xế tập trung đòi di chuyển trạm về tuyến tránh TP Vĩnh Yên. Cho đến chiều ngày 22-12, vẫn có rất đông tài xế tập trung quanh trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài để phản đối thu phí.

Tin cùng chuyên mục