Sớm hoàn thiện pháp lý để triển khai dự án An Sinh

Vừa qua, nhiều khách hàng đã đến trụ sở Công ty TNHH SX-TM-DV Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) yêu cầu được biết về tiến độ dự án chung cư cao tầng An Sinh do công ty này đầu tư tại phường 4, quận 8. 

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo, cho biết hiện các bên liên quan đang chờ ý kiến kết luận và chỉ đạo từ ngành chức năng về phần vốn góp giữa Công ty Thái Bảo và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 để tiếp tục triển khai dự án. “Chúng tôi rất mong khách hàng tiếp tục tin tưởng, phối hợp cùng công ty để hoàn thành dự án. Còn với những khách hàng muốn thanh lý hợp đồng thì công ty chấp nhận thanh toán lại số tiền khách hàng đã đóng, cộng thêm phần hỗ trợ nhưng không quá 30% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, số tiền này sẽ thanh toán làm 3 đợt, không thể trả một lúc vì công ty đang rất khó khăn. Trong tổng số 530 khách hàng mua nhà, có 150 khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng. Rất mong cơ quan chức năng sớm hoàn thiện pháp lý của dự án để công ty tiếp tục xây nhà giao cho khách”, ông Nguyễn Văn Tài cho biết. 
 
Theo anh Lê Quang Viễn, một khách hàng mua căn hộ tại dự án này, cách đây gần 2 năm, anh và hơn 500 khách hàng khác đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án trên với Công ty Thái Bảo. Theo hợp đồng, chậm nhất đến ngày 31-12-2018, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho họ. Tuy nhiên, khi dự án thi công đến tầng 9 thì dừng triển khai cho đến nay.

Trước đó, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản  báo cáo UBND TPHCM về những vấn đề xung quanh dự án chung cư cao tầng An Sinh tại phường 4, quận 8, do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư, đơn vị hợp tác là Công ty Thái Bảo. Mục tiêu của dự án là chỉnh trang khu dân cư hiện hữu, xây dựng chung cư cao tầng phục vụ nhu cầu tái định cư trên địa bàn. Theo Sở Xây dựng TPHCM, phương thức hợp tác đầu tư giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8  và Công ty Thái Bảo là phương án khả thi nhất trong điều kiện hiện nay khi Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 đang gặp khó khăn về vốn; đồng thời, khu đất triển khai dự án không phải đất công do nhà nước quản lý, nguồn vốn thực hiện giải phóng mặt bằng do các đơn vị hợp tác chi trả, không phải từ nguồn ngân sách nhà nước. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP sớm có ý kiến chỉ đạo, tạo điều kiện cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý của dự án và thuận chủ trương hợp tác đầu tư với Công ty Thái Bảo để dự án tiếp tục triển khai.

Tin cùng chuyên mục