Sớm thành lập Đại học Fulbright tại Việt Nam

Ngày 11-4, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp và làm việc với ông Thomas Vallely, Chủ tịch Quỹ tín thác sáng kiến Đại học ở Việt Nam về việc chuẩn bị thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, đặt tại TPHCM.
Sớm thành lập Đại học Fulbright tại Việt Nam

(SGGPO).- Ngày 11-4, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp và làm việc với ông Thomas Vallely, Chủ tịch Quỹ tín thác sáng kiến Đại học ở Việt Nam về việc chuẩn bị thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, đặt tại TPHCM.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quỹ tín thác sáng kiến Đại học ở Việt Nam Thomas Vallely

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng đã đánh giá cao những đóng góp của các chương trình đào tạo của Fulbright trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Đặc biệt, dự án thành lập Đại học Fulbright Việt Nam đặt tại TPHCM là một dự án quan trọng, tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, thương hiệu đào tạo, đồng thời tạo thêm cơ hội cạnh tranh cho TPHCM. Đồng chí Bí thư cũng khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TPHCM rất quan tâm đến dự án thành lập Đại học Fulbright Việt Nam và cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuật lợi để đại học này được thành lập, dự kiến vào đúng dịp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sang thăm Việt Nam.

Ông Thomas Vallely đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Đinh La Thăng trong việc tạo điều kiện để dự án được triển khai nhanh chóng. Ông Thomas Vallely cũng chia sẻ, Đại học Fulbright và Đại học Havard đã có nhiều công trình nghiên cứu về quá trình phát triển của Việt Nam, tuy nhiên, ảnh hưởng của các nghiên cứu này đối với việc xây dựng các chính sách phát triển của Việt Nam còn hạn chế. Vì vậy, ông Thomas Vallely mong muốn, trong tương lai, cùng với hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam, các công trình nghiên cứu có chất lượng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

       BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục