Sớm triển khai tuyến vành đai 4 để phát triển kết nối vùng

Sáng 26-4, Đoàn công tác của Bộ GT-VT do Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình triển khai và các kiến nghị của tỉnh liên quan đến các dự án (DA) giao thông trên địa bàn.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình, cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng trung chuyển quốc tế, nhưng do kết nối giao thông hạn chế nên công suất hoạt động thấp, chưa tương xứng với tiềm năng và gây lãng phí tài nguyên.
Để thúc đẩy hoạt động của cụm cảng, tỉnh kiến nghị Bộ GT-VT sớm hoàn thành thủ tục, chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và khẩn trương khởi công thực hiện giai đoạn 1 DA cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; sớm triển khai tuyến vành đai 4 để phát triển kết nối vùng; nhanh chóng hoàn tất công tác thẩm định DA đường 991B và có văn bản góp ý ủng hộ tỉnh triển khai DA cầu Phước An bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương.
Đồng thời đầu tư nạo vét luồng và hỗ trợ tỉnh kiến nghị các bộ ngành Trung ương miễn giảm lệ phí hàng hải cho các tàu khi cập cảng. Sau khi nghe các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó đề nghị tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ bố trí ngân sách, kết hợp với cân đối ngân sách địa phương và kêu gọi nhà đầu tư để thực hiện DA.

Tin cùng chuyên mục