Sơn Á Đông không ngừng lớn mạnh về quy mô và mở rộng thị trường

Kết quả hoạt động kinh doanh trong 5 năm vừa qua (năm 2005 đến năm 2010):
Sơn Á Đông không ngừng lớn mạnh về quy mô và mở rộng thị trường

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty cổ phần (CP), 40 năm thành lập Nhà máy Sơn Á Đông,  Công ty CP Sơn Á Đông đã vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng nhất, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Bộ Công Thương, cờ truyền thống của UBND TPHCM cho tập thể cán bộ nhân viên công ty. Bà Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Công ty CP Sơn Á Đông vinh hạnh đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Đây là một tập thể không ngừng đổi mới sáng tạo và đạt những thành tích rất đáng tự hào.

Không ngừng lớn mạnh

Công ty CP Sơn Á Đông trước đây chỉ là một cơ sở sản xuất sơn tư nhân được thành lập vào năm 1970 với các sản phẩm sơn dầu dân dụng. Sau năm 1975, cơ sở này được quốc hữu hóa trở thành Xí nghiệp công tư hợp doanh rồi chuyển thành Xí nghiệp quốc doanh trực thuộc Công ty Sơn Mực in và sau là Công ty Sơn Chất dẻo vào năm 1977.

Bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Sơn Á Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Sơn Á Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Mãi đến năm 2000, theo quyết định của Bộ Công nghiệp, Công ty CP Sơn Á Đông được thành lập với 100% vốn do cổ đông đóng góp, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Qua một chặng đường dài 40 năm với nhiều biến động, Công ty CP Sơn Á Đông không ít  những thử thách nhưng vẫn tồn tại, phát triển và ngày càng lớn mạnh. Trong suốt 40 năm hoạt động, dưới sự quản lý, chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo công ty, tập thể CB-NV Công ty CP Sơn Á Đông đã có những bước trưởng thành và phát triển một cách toàn diện từ quy mô sản xuất, chủng loại, chất lượng sản phẩm, cho đến trình độ tổ chức quản lý và các hoạt động khác.

Với phương châm “Khách hàng trước hết - chất lượng toàn diện - cải tiến không ngừng” nên các sản phẩm của Công ty CP sơn Á Đông làm ra rất ổn định về chất lượng và được nhiều khách hàng tin dùng. Những khách hàng truyền thống và thường xuyên của Công ty CP Sơn Á Đông như Xí nghiệp liên doanh VIETSOVPETRO, Công ty Dầu khí Việt Nhật, Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Công ty Liên doanh Tôn Phương Nam, các nhà máy tôn mạ màu ở một số tỉnh phía Bắc, các Nhà máy Thủy điện Trị An, Thuỷ điện Đa Nhim, Thủy điện Sơn La. Công ty còn xuất khẩu sơn sang một nước trong khu vực  Asean. Để tạo thuận lợi cho khách hàng mua sơn sử dụng, sơn Á Đông không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm và đại lý bán hàng trên phạm vi toàn quốc.

Công ty CP Sơn Á Đông luôn duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và không ngừng phát triển thêm nhiều chủng loại sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu phát triển của các ngành kinh tế. Công ty chú trọng vào việc cải tiến chất lượng các sản phẩm truyền thống đồng thời liên  kết hợp tác quốc tế để tiếp nhận những kỹ thuật tiên tiến của các nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,… Thông qua các hình thức chuyển giao công nghệ, cải tiến và phát triển thêm nhiều loại sản phẩm mới để  nâng cao chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với nhu cầu thị trường. Đến nay công ty đã sản xuất được hàng ngàn tấn sơn các loại, từ sơn xây dựng và trang trí, sơn tàu biển, sơn công nghiệp độ bền cao cho đến các loại sơn kỹ nghệ, sơn bột tĩnh điện, đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều ngành công nghiệp, xây dựng, tiêu dùng khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sơn ngày càng tăng, Công ty CP sơn Á Đông hiện đang tiến hành xây dựng thêm một nhà máy mới tại khu công nghiệp Hải Sơn thuộc tỉnh Long An với diện tích trên 30.000m2, đồng thời đầu tư thêm dây chuyền công nghệ thế hệ mới để tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tham gia vào nhiều hoạt động xã hội

Tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, Công ty CP Sơn Á Đông đã nhận nuôi dưỡng một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 1 thương binh, đóng góp xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa và 25 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách trong và ngoài quận 8. Phát huy tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, Công ty CP Sơn Á Đông đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện khác như đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo của thành phố và của quận 8, Quỹ khuyến học của MTTQ TPHCM Quận 8, tham gia các hoạt động từ thiện do Hội chữ thập đỏ TP, Hội Chữ thập đỏ quận 8 phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 tổ chức.

Tập thể Công ty Cổ phần Sơn Á Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước.

Tập thể Công ty Cổ phần Sơn Á Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước.

Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ tiền hàng cho người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh thành ở miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Tổng số tiền cán bộ - nhân viên tham gia đóng góp cho công tác xã hội hơn 2 tỷ đồng, công ty còn luôn duy trì và tạo điều kiện cho các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong doanh nghiệp.

Nhìn chung các hoạt động của công ty trong 5 năm qua đã được phát triển đồng bộ và toàn diện theo đúng mục tiêu đề ra, song song với việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về mọi mặt, nên trong năm qua Công ty CP Sơn Á Đông đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Bộ Công thương và nhiều bằng khen của các cấp quản lý từ Trung ương đến địa phương.

Trong buổi lễ nhận Huân chương lao động, bà Nguyễn Thị Nhung – Giám đốc Công ty CP Sơn Á Đông đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, sự chỉ đạo có hiệu quả của các cơ quan quản lý cấp trên từ Trung ương đến địa phương. Cảm ơn sự hợp tác, tin tưởng của quý khách hàng đối với sản phẩm sơn Á Đông, cảm ơn  các bậc lão thành dã nghỉ hưu và các cán bộ của công ty đã chuyển công tác đã có nhiều công sức đóng góp để công ty có thành tích và phát triển như ngày hôm nay.

Bà Nhung khẳng định việc trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, trong thời điểm hiện nay là sự động viên kịp thời và rất quan trọng đối với toàn thể CB-NV của công ty. Thay mặt toàn thể CB-NV công ty, bà Nhung hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng đã được phong tặng qua những biện pháp thiết thực và kế hoạch đồng bộ, cụ thể từ lĩnh vực sản xuất kinh doanh đến chăm lo đời sống; nâng cao trình độ cho CB-NV, cũng như các công tác xã hội khác để phù hợp cho sự phát triển của công ty trong thời kỳ mới; phát huy những kết quả đạt được, ra sức phấn đấu để góp phần đưa sơn Á Đông nói riêng và ngành công nghiệp sơn của Việt Nam nói chung phát triển hơn trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Kết quả hoạt động kinh doanh trong 5 năm vừa qua (năm 2005 đến năm 2010):

- Tăng trưởng sản lượng bình quân hàng năm đạt 10,6%.

- Doanh thu nếu không tính đến mức lạm phát bình quân hàng năm từ 8 đến 10% thì tăng trưởng thực chất là 11,6%.

- Nộp ngân sách nhà nước hàng năm tăng 26%.

- Lương bình quân của người lao động hiện nay là 6 triệu đồng/người/tháng.

- Vốn điều lệ của công ty đến tháng 10 năm 2010 tăng lên 64 tỷ đồng so với năm 2005 là 50 tỷ đồng và so với lúc thành lập công ty là 10 tỷ đồng.

TÂN - THANH

Tin cùng chuyên mục