Sơn độc làm chết người thuê nhà ở Trung Quốc

Vụ kiện đã làm tăng mối quan ngại của công chúng sau các báo cáo về mức độ formaldehyde quá cao trong sơn và các chất độc khác trong vật liệu xây dựng và trang trí nội thất các nhà cho thuê ở Trung Quốc.
Wang, 37 tuổi, chết vì ung thư máu chỉ sau 2 tháng sống trong căn hộ mới thuê ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: WEIBO
Wang, 37 tuổi, chết vì ung thư máu chỉ sau 2 tháng sống trong căn hộ mới thuê ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: WEIBO

Tòa án sẽ xét xử vụ kiện của vợ nạn nhân vào ngày 27-9, rằng chồng bà chết vì ung thư máu do hít sơn độc chỉ sau 2 tháng sống trong một căn hộ thuê ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Đông Trung Quốc. 

Thông tin đầu tiên về vụ việc đăng trên Thepaper.cn cho biết, nạn nhân họ Wang, 37 tuổi, chết vào tháng 7 vì bệnh bạch cầu sau khi sống 2 tháng trong căn hộ thuê của dịch vụ cho thuê căn hộ trực tuyến phổ biến Ziroom.

Vợ Wang cho biết, chồng bà vào làm việc cho Alibaba vào tháng 4 và rời gia đình ở Bắc Kinh, thuê một căn hộ ở Hàng Châu vào ngày 8-5.

Wang trở về Bắc Kinh ngày 6-7 và được gia đình đưa vào Bệnh viện Chaoyang vì không khỏe.

Wang được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML) vào ngày 10-7 và chết ngày 13-7.

Vợ Wang đã cung cấp kết quả khám sức khỏe của Wang mới vào tháng 1 cho thấy nạn nhân không có vấn đề bất thường.

Công ty kiểm tra chất lượng không khí Hangzhou Be-Top Testing Service được vợ Wang thuê kiểm tra căn hộ Wang ở đã phát hiện mức độ formaldehyde quá cao, đến 0,132 miligram/m³, so với mức quy định 0,1 miligram/m³.

Theo SCMP, ngày 1-9, Ziroom cho biết công ty sẽ hợp tác cơ quan điều tra và liên lạc với gia đình nạn nhân.

Ziroom thông báo lập tức ngưng niêm yết tất cả căn hộ cho thuê lần đầu tiên và chỉ đưa trở lại thị trường khi đạt kiểm tra chất lượng không khí.

Người mới thuê căn hộ của Ziroom ngày 1-6 có thể yêu cầu kiểm tra chất lượng không khí miễn phí và nếu không đạt chuẩn, Ziroom sẽ hoàn tiền, chuyển sang căn hộ khác hoặc cung cấp máy lọc không khí miễn phí trong 90 ngày.

Theo Beijing News ngày 3-9, Zuo Hui, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Môi giới Bất động sản Beijing HomeLink, công ty mẹ của Ziroom và là một cổ đông của Ziroom, cho biết trên WeChat rằng công ty sẽ chịu mọi trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục