Sony: Thương hiệu toàn cầu, bản sắc Việt Nam

Sony: Thương hiệu toàn cầu, bản sắc Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế hàng điện tử tiêu dùng 2008 (CES) vừa được tổ chức ở Las Vegas, Sony đã chính thức trình làng 69 sản phẩm mới với những công nghệ đáng kinh ngạc. Lần đầu tiên, Sony cho ra mắt chiếc tivi OLED mỏng nhất thế giới với độ dày 3 mm và chiếc máy nghe nhạc hình quả trứng ROLLY với trí thông minh nhân tạo.

Các sản phẩm đáng chú ý còn có dòng máy ảnh Alpha 200 DSLR, headphone kỹ thuật số NC với công nghệ DSP loại bỏ 99% tiếng ồn… Tại CES 2008, Sony đã trình diễn “Công nghệ truyền dữ liệu không dây ở khoảng cách gần Transfer Jet”, đồng thời giới thiệu phiên bản định dạng cao HD của chiếc máy tính PC kỹ thuật số hình cầu - VAIO® TP Home Theater PC và thiết bị liên lạc cá nhân Mylo™  thế hệ mới.

Sony: Thương hiệu toàn cầu, bản sắc Việt Nam ảnh 1

Để mở rộng các mối quan hệ ngày càng mạnh hơn nữa với các đối tác chiến lược, Sony cũng tuyên bố hợp tác với Skype và Ford Motor. Đặc biệt, tin vui mới nhất với Sony là chiến thắng của đầu đĩa Blu-ray Disk so với HD-DVD của Toshiba. Hãng Warner Bros quyết định cung cấp phim trên Blu-ray Disc và Sony hiện đang dẫn đầu thị trường ở Mỹ và châu Âu với thị phần 69%.

Dù làm sửng sốt triển lãm CES vừa qua với những sản phẩm mang chất lượng toàn cầu nhưng thật thú vị khi Sony vẫn “nhập gia tùy tục” khi vào thị trường Việt Nam. Điều này có thể thấy rõ trong đoạn phim quảng cáo “Vẻ đẹp bị lãng quên” mang đậm hơi thở và sắc màu văn hóa Việt (ảnh).

60 giây cho một đoạn phim quảng cáo với những cảnh quay tuyệt đẹp về khung cảnh làng quê Việt Nam chính là tâm huyết của Sony với mong muốn khơi dậy nguồn cội trong tâm hồn mỗi con người. Và hẳn người tiêu dùng sẽ ngạc nhiên hơn được biết rằng vị Tổng giám đốc người Nhật của Sony Việt Nam cũng có một “vai” trong đoạn phim này.

Có lẽ, sự yêu thích kịch bản “Vẻ đẹp bị lãng quên” cùng với việc cam kết với triết lý Tập đoàn Sony khiến ông không ngại “lặn lội” cùng đoàn phim và vào vai thật “ngọt” với hình ảnh một bác nông dân đang đứng xem cảnh đu quay .

Nếu không biết trước, bạn khó mà nhận ra Tổng Giám đốc Sony Việt Nam trong đoạn quảng cáo này bởi với bộ bà ba đen và khuôn mặt cũng rất Việt Nam, ông trông chẳng khác nào một nông dân miền Bắc “chính hiệu”. Dù ông mới đến Việt Nam được 2 năm, nhưng việc Tổng Giám đốc Sony Việt Nam tham gia vào vai diễn thuần Việt này là một biểu hiện của tinh thần Sony, đó là “thương hiệu toàn cầu am hiểu Việt Nam”.

Minh Thi

Tin cùng chuyên mục