Sony trả 8 triệu USD dàn xếp vụ kiện của nhân viên bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

Sony Pictures Entertainment Inc, đơn vị của Sony Corp, đã chấp nhận trả 8 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của các nhân viên và cựu nhân viên bị đánh cắp dữ liệu cá nhân trong vụ tấn công mạng của hãng năm 2014 liên quan việc phát hành bộ phim hài The Interview.
Sony trả 8 triệu USD dàn xếp vụ kiện của nhân viên bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

(SGGPO).- Sony Pictures Entertainment Inc, đơn vị của Sony Corp, đã chấp nhận trả 8 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của các nhân viên và cựu nhân viên bị đánh cắp dữ liệu cá nhân trong vụ tấn công mạng của hãng năm 2014 liên quan việc phát hành bộ phim hài The Interview.

Trụ sở Sony Pictures Entertainment Inc tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Việc dàn xếp mới được tiết lộ trong hồ sơ nộp tại Tòa án liên bang ở Los Angeles tuần này, Reuters cho biết.

Theo thỏa thuận, Sony Pictures sẽ trả 2,5 triệu USD, hay 10.000 USD mỗi người, để bồi hoàn các thiệt hại của họ do bị đánh cắp dữ liệu cá nhân và sẽ trả 2 triệu USD, hay 1.000 USD mỗi người, để bồi hoàn chi phí cho các biện pháp bảo vệ họ phải thực hiện sau khi bị tấn công mạng. Sony cũng chấp nhận trả 3,49 triệu USD để trang trải các chi phí pháp lý.

The Interview là bộ phim hài với các diễn viên Seth Rogen và James Franco, mô tả một vụ ám sát hư cấu nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un. Sony đã phải hoãn phát hành bộ phim sau khi bị nhóm hacker xưng là "Guardians of Peace" tấn công mạng vào tháng 11 năm ngoái trong vụ việc thu hút sự chú ý của cả thế giới. Sau đó bộ phim được phát hành thông qua tải trên mạng.

Cuộc tấn công mạng Sony, mà giới chức Mỹ cho là bởi hacker Triều Tiên, đã xóa một lượng lớn dữ liệu và công bố trực tuyến hàng ngàn email, dữ liệu cá nhân của nhân viên và các bản sao nhiều bộ phim mới của Sony.

Hồi tháng 6, Thẩm phán Gary Klausner của Tòa án liên bang ở Los Angeles đã bác yêu cầu hủy vụ kiện của Sony, viện rằng các nhân viên có thể theo đuổi yêu sách vì Sony đã bất cẩn và vi phạm luật bảo mật của bang California.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục