SpaceX công bố danh tính hành khách đầu tiên sẽ bay lên Mặt Trăng

Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã công bố danh tính du khách đầu tiên sẽ bay vòng quanh Mặt Trăng bằng tàu vũ trụ lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử, mang tên Big Falcon (BFR), của tập đoàn này vào năm 2023. 

Theo thông báo phát đi ngày 18-9, Giám đốc điều hành của SpaceX, ông Elon Musk cho biết du khách trên là tỷ phú Yusaku Maezawa, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hãng thời trang trực tuyến Zozo, đồng thời là nhà sưu tầm tranh người Nhật Bản.

SpaceX công bố danh tính hành khách đầu tiên sẽ bay lên Mặt Trăng ảnh 1 Giám đốc điều hành của SpaceX, ông Elon Musk (trái) và du khách Yusaku Maezawa. Ảnh: AP

Doanh nhân Nhật Bản 43 tuổi này cho biết sẽ mời thêm từ 6 đến 8 nghệ sĩ trên thế giới cùng ông tham gia chinh phục Mặt Trăng. Tỷ phú Yusaku Maezawa nói rằng sẽ đề nghị họ sáng tác một số tác phẩm sau khi trở về Trái Đất để truyền cảm hứng cho tất cả những người mơ ước được bay lên Mặt Trăng. 

Tàu vũ trụ BFR, như Elon Musk giới thiệu vào năm 2017, cao 157 feet (khoảng 48m) được đặt trên tên lửa đẩy cao 191 feet (khoảng 58m) sẽ bay cùng nhau vào quỹ đạo. Hiện chưa rõ chi phí mà ông Yusaku Maezawa - người đã “bỏ túi” hàng triệu USD sau khi thành lập trang thương mại điện tử Zozotown chuyên kinh doanh thời trang - phải bỏ ra để thực hiện chuyến đi hiếm có trên.

Sự kiện này được coi là bước đi quan trọng đầu tiên hướng đến việc cho phép những người mơ ước thám hiểm không gian được hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn SpaceX, có trụ sở ở California thông báo kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng. Tháng 2-2017, tập đoàn này cũng thông báo sẽ đưa 2 du khách đầu tiên thực hiện “giấc mơ” ngắm Mặt Trăng ở khoảng cách gần vào cuối năm nay. Nhưng SpaceX đã lệch khỏi kế hoạch này và quyết định tổ chức hành trình mới với lượng khách ít hơn (1 người). 

Tin cùng chuyên mục