Startup Vbee chuyển “sách mềm, cứng” thành sách audio

SGGP
Startup Vbee (Vbee.vn) tham gia hội sách tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 18 đến 21-4 nhưng không có bất kỳ quyển sách giấy nào, tạo nên sự quan tâm rất lớn từ khách tham quan hội sách cũng như các nhà phát hành, đơn vị sản xuất nội dung và các tác giả. 

Là sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Vbee cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu dạng chữ thành dạng âm thanh tiếng Việt, với giọng đọc có ngữ điệu tự nhiên như con người. Công nghệ này chỉ tốn 5 phút để có ngay cuốn sách audio và chỉ từ 1.000 đồng cho mỗi trang sách; nhanh và rẻ hơn nhiều so với thu âm theo cách truyền thống vốn mất tới cả tháng và chi phí hàng chục triệu đồng. Giọng nói của Vbee là giọng nói trí tuệ nhân tạo, có đầy đủ ngữ điệu Bắc - Trung - Nam và giọng nam lẫn giọng nữ. Người có nhu cầu chỉ cần ứng dụng công nghệ của Vbee ngay tại hội sách thì chuyển ngay file sách mềm thành sách audio; nếu có sách bản cứng hay tên sách, Vbee cũng chuyển đổi thành sách audio. 

Ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee, cho biết: “Chúng tôi đến với hội sách để giới thiệu với các nhà xuất bản, nhà phát hành, đơn vị sản xuất nội dung và các tác giả về phiên bản sách nói cho mỗi quyển sách. Công nghệ này đáp ứng tốt nhu cầu của người già, người khiếm thị, trẻ em chưa biết đọc hoặc người Việt ở nước ngoài (hạn chế đọc tiếng Việt). Song song đó là tính tiện lợi vì nghe tiện hơn đọc lúc di chuyển hay bận làm việc gì đó khác”. 

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Vsmart,  sản phẩm “Make in Vietnam”. Ảnh: T.BA

“Make in Vietnam” nhìn từ khởi nghiệp

Nếu nhìn qua bức tranh khởi nghiệp trong những năm qua, sẽ thấy dấu hiệu rất lạc quan với sự gia tăng số lượng quỹ đầu tư, công ty/nhóm khởi nghiệp bằng công nghệ, đổi mới sáng tạo (startup) và nhất là số vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Nhưng câu hỏi lớn luôn đặt ra, cần phải làm gì để sớm hiện thực hóa các công nghệ mới, dự án khởi nghiệp đã được công nhận có hiệu quả, khả năng thành công lớn?

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 32% người tiêu dùng Việt tin tưởng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của các tổ chức cung cấp dịch vụ

Một nghiên cứu thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á/Thái Bình Dương mang tên "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở Châu Á Thái Bình Dương" chỉ ra rằng tại Việt Nam, cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng (32%) tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.
 

Thị trường - chính sách