Sự cám dỗ dịu dàng

Sau hơn 1 tháng trên sàn tập, “Sự cám dỗ dịu dàng” (tác giả Lâm Quang Tèo - Vương Huyền Cơ, đạo diễn Thành Công) sẽ ra mắt công chúng vào 20 giờ ngày 12-8 tại Sân khấu Kịch Sài Gòn với sự góp mặt của các NSƯT Ngọc Giàu, Việt Anh, diễn viên Hồng Nga, Hoàng Sơn, Việt Hương, Hữu Nghĩa, Yến Vy, Mạnh Tràng.
Sự cám dỗ dịu dàng

Sau hơn 1 tháng trên sàn tập, “Sự cám dỗ dịu dàng” (tác giả Lâm Quang Tèo - Vương Huyền Cơ, đạo diễn Thành Công) sẽ ra mắt công chúng vào 20 giờ ngày 12-8 tại Sân khấu Kịch Sài Gòn với sự góp mặt của các NSƯT Ngọc Giàu, Việt Anh, diễn viên Hồng Nga, Hoàng Sơn, Việt Hương, Hữu Nghĩa, Yến Vy, Mạnh Tràng.

Sự cám dỗ dịu dàng ảnh 1
Diễn viên Việt Hương (trái) và Yến Vy trong “Sự cám dỗ dịu dàng”.

Sau vở “Quả bom điếc”, thể hiện về đề tài thời sự - tệ quan liêu trong một số cán bộ công chức được khán giả ủng hộ, ông bầu Phước Sang (của Sân khấu Kịch Sài Gòn) lại tiếp tục đi vào một đề tài tương đối nóng hiện nay về mặt trái của thế giới người mẫu với vở “Sự cám dỗ dịu dàng”.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Hoài Diễm (Việt Hương), một cô gái quê xinh đẹp không chịu học hành nhưng tham vọng giàu sang, muốn kiếm tiền một cách nhanh nhất đã không ngần ngại bán đi cái quý giá nhất của người con gái cho ông giám đốc mua vui để rồi tiếp tục trượt dài vào cuộc đời vũ nữ. Có con ngoài ý muốn từ lối sống buông thả, để có tiền nuôi con, Diễm tiếp tục dấn thân vào con đường sa đọa.

Từ một cô gái quê mùa giữa chốn thành thị Diễm đã trở thành tay tú bà chuyên nghiệp, thường xuyên cung cấp gái hạng sang – người mẫu, siêu mẫu… cho những kẻ lắm tiền, nhiều của mua vui. Và chính cách sống thực dụng, vì tiền của Diễm mà suýt chút nữa cô phải đánh mất đi đứa con gái cưng của mình (Thu Hương) vào tay “ông giám đốc ngày xưa” và chứng kiến cảnh loạn luân. Nhưng may mắn thay, Diễm đã kịp dừng lại …

Cùng một lối sống thực dụng như Diễm còn có bà mẹ của Ly Ly (NSƯT Ngọc Giàu) đã nhẫn tâm buộc con gái của mình (Yến Vy) – một siêu người mẫu có tiếng - phải nhiều lần bán thân để lấy tiền trả nợ và thỏa mãn thú vui, tiêu xài… Tuy là lần đầu tham gia diễn kịch tại Sân khấu Kịch Sài Gòn, nhưng diễn viên Yến Vy đã thể hiện vai Ly Ly khá duyên dáng.

Có thể nói, sau khi công luận lên tiếng về mặt trái của thế giới người mẫu và một số vụ án có liên quan đến thế giới người đẹp trong thời gian gần đây thì xem ra “Sự cám dỗ dịu dàng” của Kịch Sài Gòn ra mắt vào dịp này sẽ khá hấp dẫn người xem. Bên cạnh việc phản ánh những cám dỗ của cuộc đời, mặt trái của nghề người mẫu, vở diễn tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn trẻ muốn vào nghề và nhắn nhủ đến các bậc làm cha mẹ, hãy là những tấm gương sáng cho con cái noi theo.

Tuy nhiên, trong vở diễn còn một số nhân vật, tình huống kịch đưa ra nhưng chưa được xử lý thấu tình, đạt lý ví dụ như một chàng sinh viên (Hữu Nghĩa) từ quê lên thành phố học hành được cô người yêu (Lê Giang) giúp đỡ hết mình về vật chất để ăn học thành tài và kết nghĩa vợ chồng, sinh con. Khi công thành danh toại thì anh bỏ mặc vợ mình với đứa con đang bị ung thư máu chờ ngày chết phải sống khốn khổ để chạy theo những cuộc ăn chơi, đàng điếm nhưng kết kịch không thấy anh ta phải đón nhận hậu quả gì cả. Trong khi đó người vợ lại tiếp tục phải chịu khổ – làm gái gọi! Giá như ở đây, đạo diễn xử lý có sự hoán đổi ngược lại, sẽ hay hơn và tạo thêm tính nhân văn hơn.
 

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục