Sự cố nhà máy Chân Mây cung cấp nước bẩn, đục cho người dân: Lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước

Các mẫu nước đang được phân tích tại Labo xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế dự kiến khoảng 1 tuần nữa công bố kết quả.

Sáng 1-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã lấy mẫu, đánh giá chất lượng nước sạch của nhà máy nước Chân Mây và mạng cấp tại xã Lộc Tiến và Lộc Thủy, huyện Phú Lộc. Các mẫu nước này đang được phân tích tại Labo xét nghiệm của đơn vị và dự kiến khoảng 1 tuần nữa công bố kết quả.

Trước mắt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế kiến nghị Tổng Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế (HueWaco) tăng cường giám sát chất lượng nước tại mạng phân phối của nhà máy Chân Mây, thường xuyên bảo dưỡng, phát hiện các sự cố để khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo chất lượng nước. Đồng thời, tăng cường thông tin cho người dân trên địa bàn khi có sự cố về chất lượng nước.

Sự cố nhà máy Chân Mây cung cấp nước bẩn, đục cho người dân: Lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước ảnh 1 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế lấy mẫu nước tại bể chứa nước sạch nhà máy Chân Mây
Đại diện HueWaco cho biết, ngoài việc khẩn cấp khắc phục phần hư hỏng nằm ở đáy bể lọc thứ 2 với độ sâu 2m (nhà máy Chân Mây có 5 bể lọc) bị xuống cấp, mục phần bê tông bên trong mép tường đáy bể lọc, gây mất liên kết với phần đan lọc inox dẫn đến phần bông cặn chưa được lọc đi xuyên qua chỗ hỏng này vào bể chứa dẫn đến sự cố đáng tiếc như Báo SGGP đã thông tin.
Trong 2 ngày 27 và 28-7, đơn vị còn huy động tối đa cán bộ và công nhân kỹ thuật tiến hành súc xả các đường ống dẫn nước từ nhà máy đến các hộ dân do nhà máy Chân Mây cung cấp nước, cũng như khẩn cấp theo sát các điểm cấp nước cuối mạng để đưa ra phương án khắc phục kịp thời.
Một số điểm cuối cấp nước tại một số hộ ở xã Lộc Thủy đến sáng 31-7 vẫn còn dấu hiệu vẩn đục là do quá trình khắc phục sự cố, cán bộ kỹ thuật của đơn vị chỉ có thể hướng dẫn qua điện thoại để lực lượng tại chỗ xử lý tạm thời do khu vực này đang phong tỏa phòng chống dịch Covid-19. HueWaco sẽ xử lý triệt để khi dỡ bỏ phong tỏa.

Để đảm bảo cấp nước cho người dân, trong quá trình sửa chữa khắc phục sự cố tại nhà máy Chân Mây, đơn vị huy động tối đa nhân lực làm 2 ca lắp đặt khẩn cấp 4 bồn lọc áp cơ động và tạm thời ngưng hoạt động bể lọc bị sự cố để bảo dưỡng, sửa chữa...

Sự cố nhà máy Chân Mây cung cấp nước bẩn, đục cho người dân: Lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước ảnh 2 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế lấy mẫu nước do nhà máy Chân Mây cung cấp tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tin cùng chuyên mục