Sử dụng công nghệ PCCC tiêu chuẩn Mỹ cho chung cư

Ngày 18-9, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Phúc Khang đã ký kết hợp tác với Underwriters Laboratories (UL) về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hoa Kỳ cho dự án chung cư Rome Diamond Lotus.

Theo đó, UL là đơn vị tư vấn khách quan về PCCC, sử dụng tiêu chuẩn của Mỹ với các quy chuẩn nghiêm ngặt nhằm mục đích bảo vệ an ninh, an toàn cho tòa nhà chung cư do Phúc Khang làm chủ đầu tư.

Đại diện UL cho biết, môi trường sống an toàn quan trọng hơn tất cả các cam kết nào khác cho cư dân. Khi hợp tác thực hiện các dự án cho tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, UL đều đem đến những tiêu chuẩn an toàn cao nhất. 

UL tồn tại hơn 120 năm qua, ứng dụng cho 113 quốc gia và các tập đoàn lớn thế giới như Boeing, Sony, Microsoft, Đại học Harvard… Tại Việt Nam, quy chuẩn UL cũng áp dụng cho một khách sạn tại Hà Nội.

Bộ Công an cũng tiến hành ký kết hợp tác triển khai ứng dụng quy chuẩn này vào PCCC, nhưng đây là lần đầu tiên ứng dụng vào tòa nhà chung cư.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang cho biết, việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư sẽ tăng thêm chi phí khoảng 5% tổng vốn đầu tư. Điều đó sẽ dẫn tới giá thành dự án tăng lên, nhưng vì sự an toàn sinh mạng nên hy vọng sẽ được cư dân đón nhận công nghệ mới PCCC.

Dự án Rome Diamond Lotus do Phúc Khang làm chủ đầu tư, nằm ngay giao lộ Mai Chí Thọ- Đồng Văn Cống (quận 2, TPHCM), được thiết kế theo kiến trúc và không gian sống mang phong cách phương Tây- La Mã cổ đại, xây dựng theo tiêu chuẩn xanh LEED.

Trước đó, Phúc Khang đi tiên phong trong việc xây dựng căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED tại dự án chung cư Diamond Lotus Riverside (quận 8, TPHCM) đã mở ra phong trào sống xanh cho các tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP.

Hiệu quả của căn hộ xanh sẽ tiết kiệm chi phí vận hành tòa nhà, thân thiện với môi trường, tăng chi phí đầu tư khoảng 10% nhưng vẫn bán với giá tương đương sản phẩm thông thường. 

Tin cùng chuyên mục