Sử dụng điện thoại thông minh để biết thông tin quy hoạch

Vân Anh
Sử dụng điện thoại thông minh để biết thông tin quy hoạch

(SGGPO).- Sáng nay 9-12, quận Bình Thạnh tổ chức công bố ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lĩnh vực đô thị, dịch vụ công mức độ 3.

Tra cứu thông tin bằng điện thoại thông minh sáng 9-12 tại quận Bình Thạnh

Với việc ứng dụng CNTT vào quản lý, quận Bình Thạnh có thể cung cấp nhiều dịch vụ hành chính công trực tuyến cho người dân, giúp người dân sử dụng dịch vụ hành chính công thuận tiện,  rút ngắn thời gian xử lý và tiết kiêm thời gian đi lại.

Cụ thể, từ tháng 12-2016, người dân trên địa bàn quận Bình Thạnh có thể sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến bao gồm: tiếp nhận hồ sơ trực tuyến (qua mạng) và phát trả kết quả hồ sơ tận nhà qua bưu điện; tra cứu tình trạng hồ sơ qua mạng và qua tin nhắn; tra cứu thông tin quy hoạch qua tin nhắn, kiosk thông tin và website; lấy số thứ tự nộp hồ sơ qua tin nhắn; đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh; đánh giá sự hài lòng của công dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước qua website.

Ngoài ra, người dân có thể sử dụng dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch của quận Bình Thạnh. Cụ thể, để biết thông tin quy hoạch của bất kì thửa đất nào, người dân có thể dễ dàng tra cứu tại kiosk thông tin đặt tại UBND quận, tra cứu qua website hoặc qua tin nhắn. Chỉ cần nhập thông tin phường, số tờ, số thửa hoặc địa chỉ nhà là có thể thực hiện tra cứu. Đây là một trong những chức năng quan trọng của hệ thống thông tin quản lý lĩnh vực đô thị mà quận Bình Thạnh đã triển khai trên cơ sở dữ liệu bản đồ địa chính, bản đồ số nhà, bản đồ quy hoạch của toàn quận Bình Thạnh.

Theo ông Dương Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, thay vì phải đi lại nhiều lần như trước, người dân có thể dễ dàng nộp hồ sơ qua website của quận, thuộc các lĩnh vực: Kinh doanh, xây dựng và lao động. Bỏ qua bước nộp hồ sơ trực tiếp, người dân chỉ cần đến UBND quận 1 lần để nộp hồ sơ giấy và nhận chứng chỉ. Cùng với dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ tận nhà qua bưu điệu, người dân có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và thực hiện các dịch vụ hành chính công tại quận Bình Thạnh một cách đơn giản, thuận tiện.


Vân Anh

Tin cùng chuyên mục