Sự nhầm lẫn đáng yêu

Ngày 19-4, trang AllKpop đưa tin, nhóm nhạc Hàn Quốc NCT 127 thuộc Công ty Giải trí SM đã có mặt tại Mỹ để tham gia chương trình Good Morning America. Tại đây, họ giới thiệu album mới We Are Superhuman.
Nhóm nhạc NCT 127 biểu diễn ở Mỹ
Nhóm nhạc NCT 127 biểu diễn ở Mỹ

Ngoài ra, NCT 127 cũng xuất hiện tại quảng trường Thời đại ở New York để tham gia ghi hình cho một chương trình sắp tới. Khi đi giữa quảng trường, họ thu hút một đám đông người hâm mộ và một số người tò mò về nhóm nhạc Kpop.

Một người đã hỏi thành viên NCT 17: Các cậu có phải (ban nhạc) BTS không? Nam ca sĩ Mark của nhóm đã lịch sự đáp: Xin lỗi, chúng tôi không phải BTS.

Video về sự việc này đã gây tranh luận trên mạng xã hội. Một số người hâm mộ của Kpop khó chịu khi bất cứ nhóm nhạc Hàn nào sang Mỹ cũng bị nhầm lẫn là BTS. Họ cho rằng, điều này là thiếu tôn trọng các nghệ sĩ khác. Trước đó, khi nhóm nhạc Monsta X vinh dự được trình diễn trong sự kiện iHeartRadio Jingle Ball 2018 tại Madison Square Garden, New York, một phóng viên người Mỹ lại đặt câu hỏi về BTS khiến các thành viên bối rối, khó chịu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, điều này thể hiện sự nổi tiếng của BTS tại Mỹ chỉ là nhất thời, công chúng Mỹ tò mò BTS là ai nhưng chẳng thể phân biệt nổi thành viên trong nhóm hay sự khác biệt giữa BTS và các nhóm nhạc khác.

Một người có tên cocomama123 bình luận trên AllKpop: “Điều này cho thấy một số người quan tâm đến BTS chỉ do ảnh hưởng từ người khác. Họ thậm chí còn chẳng phân biệt nổi BTS với các nhóm nhạc khác. Chắc cũng không biết số lượng thành viên trong nhóm. Có một sự khác biệt rõ ràng giữa số lượng thành viên của BTS và NCT 127 mà vẫn bị nhầm lẫn”.

Có thể thấy được dù BTS đã quảng bá khá nhiều ở Mỹ, nhưng danh tiếng và vị thế của họ không như sự tung hô của Armys (cộng đồng fan BTS).

Một người khác có tên Hwiyoung96 bình luận: “Thực tế, có rất nhiều nhóm nhạc tuyệt vời khác, chỉ là BTS làm tốt hơn và làm cho Kpop ngày càng phổ biến. Nhưng các ban nhạc Kpop khác như Black Pink và NCT 127 cũng đang tiến lên và họ xứng đáng được yêu mến. Fan của BTS nên ngừng cho rằng nhóm này đang đứng trên khác nhóm nhạc khác”.

“Thật xấu hổ cho bất cứ nhóm nhạc nào không phải BTS mà bị hỏi như vậy. Tôi nghĩ lý do là vì BTS được mời đến nhiều lễ trao giải, cũng được quảng bá rầm rộ tại Mỹ. Hầu như người Mỹ chỉ được tiếp xúc với một nhóm BTS nên họ cứ tưởng nhóm nhạc Hàn nào sang Mỹ cũng là BTS. Giống như năm 2012, Psy nổi tiếng với Gangnam Style, họ cho rằng Kpop chính là như thế. Nếu các nhóm nhạc khác tiếp tục cống hiến nhiều hơn, một ngày nào đó, họ cũng sẽ được nhận ra và hoan nghênh”, một người khác bình luận trên AllKpop.

Riêng về những đóng góp của ban nhạc BTS cho nghệ thuật, Danh sách “100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019” vừa được tạp chí Time uy tín của Mỹ công bố đã có sự góp mặt của nhóm nhạc thần tượng BTS. Ngôi sao nhạc Pop người Mỹ Halsey ca ngợi nhóm nhạc BTS với 7 thanh niên đã chứng tỏ được một điều rằng, âm nhạc còn mạnh hơn cả rào cản ngôn ngữ.

Đằng sau những bài hát xuất sắc của BTS là những thông điệp tích cực, hướng tới sự tự tin. Ca khúc mới ra mắt ngày 12-4 của nhóm đã cán mốc 150 triệu lượt xem trên YouTube.

Tin cùng chuyên mục