Sự thật người phụ nữ bị giết phi tang xác xuống giếng ở Yên Bái báo mộng cho người thân

Ngày 20-4, liên quan tới vụ án chồng sát hại vợ rồi vứt xác phi tang xuống giếng ở Yên Bái, cơ quan điều tra Công an huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Huy (34 tuổi, ở thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên) để điều tra về hành vi giết người.

Sau khi bị bắt giữ, bước đầu, Huy đã khai nhận hành vi giết hại chị Phan Thị H. (30 tuổi, quê ở xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tinh Lai Châu, là vợ Huy) sau đó vứt xác chị H. xuống giếng để phi tang.

Cơ quan công an cũng làm rõ, sau khi lấy Huy làm chồng, về chung sống tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, giữa chị H. và Huy có một con chung. Trước khi xảy ra án mạng, Huy và chị H. có mâu thuẫn, cãi vã nhau.

Từ ngày 26-2, gia đình không thể liên lạc được với chị H. Đến ngày 5-3, gia đình vẫn không có thông tin gì về chị H. nên đã đến cơ quan công an trình báo. Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 19-4, cơ quan công an đã phát hiện dấu vết nghi vấn thi thể chị H. bị bỏ lại dưới giếng hoang đã được vùi lấp của một gia đình tại xã Hưng Thịnh.

Lập tức, cơ quan chức năng huyện Trấn Yên và xã Hưng Thịnh đã phối hợp dùng máy xúc đào lớp đất lấp giếng và phát hiện thi thể chị H. được cuốn trong chăn vứt dưới giếng và đang trong giai đoạn phân hủy. Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, thi thể chị H. đã được cơ quan chức năng giao cho gia đình đưa về Lai Châu để an táng.

Sự thật người phụ nữ bị giết phi tang xác xuống giếng ở Yên Bái báo mộng cho người thân ảnh 1 Lực lượng chức năng  tìm kiếm thi thể chị H. tại khu vực chiếc giếng bị lấp đất ở xã Hưng Thịnh

Đáng chú ý, đây là vụ án gây xôn xao dư luận khi xuất hiện nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng trong suốt thời gian gia đình không liên lạc được với chị H. thì mẹ ruột của chị H. đã nhiều lần mơ thấy con gái báo mộng khóc ở một giếng hoang.

Suốt 2 tháng không nhận tin tức con gái, hỏi con rể trả lời cũng không biết vợ đi đâu, mẹ chị H. đã bắt xe từ Lai Châu về Yên Bái tìm con. Quá trình tìm kiếm đã có người chỉ cho một cái cái giếng hoang ở xã Hưng Thịnh nhưng bị lấp, mẹ chị H. đã tìm đến và khẳng định con mình dưới đó, sau đó nhờ chính quyền địa phương cho máy xúc đào lên thì phát hiện xác chị H. ở dưới giếng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định không cho chuyện "oan hồn" của chị H. về báo mộng cho người thân về nơi chị H. bị sát hại rồi vứt xác phi tang. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục