Sự thật về kẻ "bắt cóc trẻ em" ở Văn Giang bị người dân đánh dã man

Khi đi qua nhà anh L.V.V., Phương phát hiện cổng nhà mở nên đã đi vào với mục đích trộm cắp tài sản. Nhưng khi vào trong nhà, Phương thấy có một bé gái trong nhà nên Phương đã đến sờ soạng và bế bé gái này lên.
Đối tượng Trần Văn Phương đã bị Công an huyên Văn Giang tạm giữ để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em và trộm cắp tài sản
Đối tượng Trần Văn Phương đã bị Công an huyên Văn Giang tạm giữ để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em và trộm cắp tài sản
Ngày 5-5, liên quan tới vụ việc một số người dân ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đánh đập một thanh niên vì nghi là bắt cóc một bé gái 9 tuổi ở địa phương, đại diện công an huyện Văn Giang khẳng định, trên địa bàn huyện Văn Giang không có bất cứ vụ bắt cóc trẻ nhỏ nào xảy ra trong thời gian qua.

Đại điện công an huyện Văn Giang cũng khẳng định vụ việc một số người dân ở xã Phụng Công đánh một thanh niên là có thật nhưng bản chất sự việc hoàn toàn khác so với những tin đồn bắt cóc trẻ em và đoạn clip được đưa lên mạng xã hội. 

Theo đó, vào chiều 2-5, ngay sau khi nhận được thông tin về việc một số người dân ở xã Phụng Công đánh đập dã man một thanh niên lạ mặt vì cho là bắt cóc trẻ em, lực lượng chức năng huyện Văn Giang đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. 
Sự thật về kẻ "bắt cóc trẻ em" ở Văn Giang bị người dân đánh dã man ảnh 1 Trần Văn Phương bị một số người dân đánh vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em
Công an xác định, người thanh niên bị đánh là Trần Văn Phương, 38 tuổi, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Khi công an đến hiện trường, Phương đã bị trọng thương vùng mặt và tay. Ngay sau đó, Phương đã được đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang trong sự giám sát của cơ quan chức năng. Theo điều tra bước đầu, vào khoảng 16 giờ, ngày 2-5, Phương điều khiển xe một ô tô màu đen mang BKS 34A 186... đến xã Phụng Công với mục đích quan sát các gia đình có sơ hở để trộm cắp tài sản.  Khi đi qua nhà anh L.V.V., ở làng Khúc, xã Phụng Công, Phương phát hiện cổng nhà mở nên đã đi vào với mục đích trộm cắp tài sản. Nhưng khi vào trong nhà, Phương thấy có một bé gái (9 tuổi) trong nhà nên Phương đã đến sờ soạng và bế bé gái này lên. Lúc này, anh L.V.V. (bố cháu bé) từ nhà hàng xóm đi về, phát hiện người đàn ông lạ đang bế con gái mình nên nghi ngờ thanh niên này bắt cóc con gái mình, vì vậy, anh L.V.V. đã hô hoán để người dân xung quanh vây bắt.  Sau một lúc vây bắt, một số người vì quá bức xúc đã đánh Phương. Tiến hành mở rộng điều tra và khám xét xe ô tô của Phương, Công an huyện Văn Giang đã thu giữ gần 51 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 8 đồng hồ, 22 loại trang sức bằng vàng, 1 thau kim loại màu đồng, một máy tính xách tay hiệu cùng một số tang vật khác.  Đối tượng Phương khai nhận, số tài sản trên là do trước đó đã trộm cắp của một gia đình ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và nhiều hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cùng một số địa phương địa lân cận.  Công an huyện Văn Giang cũng làm rõ thủ đoạn của Phương là nhắm vào những gia đình sơ hở không khóa cửa và cổng, không có người trông nhà hoặc chỉ có trẻ em và người già ở nhà. Phương vào vờ hỏi mua đồ vật hoặc hỏi đường, sau đó lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Đáng lưu ý, Phương là đối tượng đã từng có 2 tiền án với 4 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản và vừa mới mãn hạn tù năm 2016. Hiện nay, công an huyện Văn Giang đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Phương để điều tra về hành vi "Dâm ô với trẻ em" và mở rộng điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đồng thời, Công an huyện Văn Giang cũng thông báo ai là chủ tài sản trên, đề nghị đến cơ quan điều tra để trình báo.

Tin cùng chuyên mục