Sự thật về vụ “bạo hành trẻ em” tại chung cư 4S ở Thủ Đức

Ngày 19-12, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ “bạo hành trẻ em” ở chung cư 4S, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM được đăng tải gây xôn xao dư luận.

Theo đó, trong vài ngày gần đây, trên mạng xã hội và một số báo điện tử có đăng tải clip thông tin về vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại chung cư 4S, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM.

Theo nội dung của những người đăng tải clip thì người phụ nữ dùng dây thừng quất vào người cháu bé 4 tuổi. Một lúc sau, 1 người đàn ông dùng tay nhấn đầu, vung tay đánh lên người cháu bé.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, phía Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc xác minh vụ việc. Theo đó, sự việc xảy ra tại căn hộ của anh Trần Minh Hải (SN 1976, ngụ tỉnh Nam Định) thuộc chung cư 4S nói trên.

Anh Hải cho biết, khoảng 18 giờ 30 ngày 15-12, anh đang ở nhà thì có vợ chồng người bạn là anh T.B.S. (SN 1974) và chị L.T.K.O. (SN 1982) cùng hai con nhỏ là bé gái M. (8 tuổi) và bé trai P. (5 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nam Định) đến nhà chơi.

Trong quá trình chơi đùa, con trai chị O. là cháu P. khóc, không nghe lời của mẹ. Chị O. đã đưa cháu P. ra ban công để "dạy dỗ" và có dùng tay, dây vải của chiếc giỏ đánh vào mông. Mục đích là muốn cháu P. xin lỗi vì không ngoan, không nghe lời.

Được 2 phút, anh S. thấy con trai không chịu xin lỗi mẹ nên đã lấy dây vải đánh vào mông và yêu cầu bé P. xin lỗi nhưng cháu bé vẫn không chịu. Khoảng 5 phút sau, 2 vợ chồng đưa bé P. vào nhà tắm rồi ăn cơm và cùng chơi ở căn hộ chung cư của anh Hải.

Đến 20 giờ 20 cùng ngày, gia đình vợ chồng anh S. – chị O. đưa 2 bé về quê. Anh Hải cho biết, sự việc không phải như báo chí đăng tải là “bạo hành trẻ em” mà do bé P. ngỗ nghịch nên vợ chồng anh S. – chị O đánh răng dạy con.

Công an đã tiến hành trích xuất hình ảnh camera an ninh ở chung cư ghi nhận cảnh 2 vợ chồng anh S. – chị O. cùng 2 người con (lúc này bé P. có khóc) đến chung cư lúc 18 giờ ngày 15-12. Đến 20 giờ 17 phút, vợ chồng anh S. – chị O. cùng 2 người con ra về. Trong đoạn clip thể hiện lúc ra về, 2 vợ chồng anh S. – chị O. vẫn đùa giỡn.

Sự thật về vụ “bạo hành trẻ em” tại chung cư 4S ở Thủ Đức ảnh 1 Hình ảnh cắt từ clip vụ việc

Công an cũng đã xác minh đoạn clip trên mạng và biết được người quay clip là anh Trần Phúc T. (SN 1990, ngụ tại chung cư 4S). Anh T. cho biết, khoảng 18 giờ 43 phút ngày 15-12, anh đang ở nhà nhìn sang căn hộ đối diện thì thấy cảnh người phụ nữ và người đàn ông đánh đứa trẻ ngoài bang công của tầng 16 nên anh dùng điện thoại di động quay lại.

Đến 21 giờ cùng ngày, anh T. kể lại sự việc và đưa đoạn clip cho anh Đỗ Trí Th. (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Định, sinh sống tại chung cư 4S) xem. Anh Th. xem xong bức xúc kêu T. gửi cho mình đoạn clip để xử lý.

Đến 9 giờ 40 phút sáng 16-12, Th. nhắn tin cho T. biết là đã cung cấp clip cho cơ quan bảo vệ quyền trẻ em và con người.

Chiều 17-12, T. cung cấp clip cho một kênh truyền hình đến gặp trực tiếp để phỏng vấn. Do 2 vợ chồng anh S. – chị O. đang ở tỉnh Nam Định nên công an chưa thể làm việc.

Công an đã trao đổi với 2 vợ chồng anh S. – chị O. qua điện thoại thì cả 2 xác nhận là "dạy dỗ" con nghịch ngợm, quấy khóc chứ không phải như cộng đồng mạng và báo chí đăng tải là bạo hành trẻ em. Đoạn clip đăng tải khiến cuộc sống gia đình vợ chồng anh S. – chị O. bị ảnh hưởng.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục xác minh làm rõ.

Tin cùng chuyên mục