Sức hút Buffalo

Sau khi tìm được điểm diễn ổn định tại sân khấu Nhà hát Bến Thành, nhóm Buffalo đã tưng bừng khai trương nhà mới bằng vở nhạc kịch Tấm Cám (tác giả, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy). 
Vở nhạc kịch thuần Việt Tấm Cám của nhóm kịch trẻ Buffalo
Vở nhạc kịch thuần Việt Tấm Cám của nhóm kịch trẻ Buffalo
Sau 16 suất diễn liên tục trong vòng một tháng, Buffalo đã kết sổ và bất ngờ với doanh thu bán vé đạt gần 1 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nhóm kịch trẻ, có tác phẩm đáp ứng được yêu cầu giải trí của khán giả. Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy cho biết: “Với bước đầu đi vào hoạt động khá ổn định và có hiệu quả như thế, Buffalo rất phấn khởi. Thực tế cho thấy, khán giả không hề quay lưng với sân khấu, nhưng thích sự mới mẻ, muốn thưởng thức những tác phẩm có sức hấp dẫn…”.

Tấm Cám là vở nhạc kịch thuần Việt đầu tiên của nhóm kịch trẻ Buffalo, công diễn vào dịp Tết 2016 và diễn liên tiếp 12 suất, phục vụ hơn 8.000 lượt khán giả. Vở được chăm chút kỹ lưỡng từ âm nhạc, âm thanh, ánh sáng, cảnh trí, vũ đạo, phục trang, tạo hình nhân vật… đã đem lại cho khán giả một không gian cổ tích, thần tiên đậm chất Việt, cuốn hút cả trẻ em và người lớn. Để đạt được hiệu quả tích cực cho hoạt động dàn dựng, trình diễn, các diễn viên nòng cốt của Buffalo đã tự thực hiện các chuyến đi học tập kinh nghiệm từ các chuyên viên, nghệ sĩ sân khấu một số nước Đông Nam Á. 

Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy tâm tư: “Thị trường sân khấu chuyên nghiệp và sôi động của các nước gần mình như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… đều phải học hỏi mô hình broadway rồi bắt tay làm và thu về lợi nhuận triệu đô. Họ xem sân khấu chính là kinh doanh nghệ thuật giải trí. Còn ở nước ta, người làm sân khấu chỉ chăm chút cho nghệ thuật, nhưng lại không có nhiều tiền để đầu tư hoành tráng. Thú thật 3 năm học đạo diễn sân khấu nhưng tôi và nhiều bạn trẻ khác vẫn chưa thể phân biệt opera với nhạc kịch và hoàn toàn mù tịt về vai trò nhà sản xuất - những yếu tố để làm nên sự chuyên nghiệp…”. Chính vì những trăn trở này mà ngay từ những ngày đầu thành lập, nhóm Buffalo đã mạnh dạn xây dựng một phong cách kịch mới - nhạc kịch. Ban đầu là trình diễn nhạc kịch thế giới, sau đó là các tác phẩm nhạc kịch thuần Việt, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng. 

Thừa thắng xông lên, sau vở Tấm Cám phiên bản mới 2017 dành cho người lớn, đến tháng 7 này, Buffalo lại tràn trề hy vọng khi tiếp tục lên sàn vở Tấm Cám dành cho thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục