Liên hoan Xiếc quốc tế Latina lần thứ 13 tại Italia

Sức mạnh đôi tay của Việt Nam đoạt 3 giải thưởng

(SGGP).- Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của các nghệ sĩ xiếc đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Nga, Ukraine, Tây Ban Nha, Pháp, Mexico, Columbia, Hungary, Phần Lan, Romania, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Cuba, Việt Nam và nước chủ nhà Italia, Liên hoan Xiếc quốc tế Latina lần thứ 13 đã bế mạc.

Kết quả, tiết mục Sức mạnh đôi tay do hai anh em Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp của Đoàn xiếc TPHCM trình diễn đã đoạt được 3 giải thưởng. Trong đó, có 1 giải chính - huy chương bạc và 2 giải thưởng phụ của 2 giám khảo đại diện cho 2 tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới về lĩnh vực xiếc là Monte Carlo và Cirque du Soleil trao tặng.

Ba huy chương vàng được trao cho các tiết mục Nhào lộn trên đu, Nhào lộn trên cà kheo của Nga và Đu bay của nhóm thiếu nhi, gia đình xiếc Martini (Italia). Cùng đoạt huy chương bạc như Đoàn xiếc TPHCM còn có 2 tiết mục của Romania và của Cuba.

Qua thành công ở kỳ liên hoan này, đoàn đã nhận được nhiều hợp đồng mời biểu diễn tại Tây Ban Nha, Đức, Anh, Hà Lan, Pháp… và nhiều lời mời tham dự các liên hoan xiếc sắp tới tại Nga, Pháp, Tây Ban Nha… 

Đ.Ha.

Tin cùng chuyên mục