Súc miệng bằng dung dịch ngừa sâu răng, 45 học sinh nhập viện

Ngày 11-1, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) xác nhận bệnh viện vừa tiếp nhận 45 em học sinh vào kiểm tra, điều trị nghi do bị ngộ độc Flour.
Theo bác sĩ Tạo, trong số các học sinh có 17 em có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội nên phải truyền nước, một số em còn lại bị nhẹ nên được các bác sĩ của bệnh viện cho uống sữa, nằm theo dõi.
Các em học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Flour ngừa sâu răng chưa đúng cách

Đến trưa nay, tình trạng các em đều tạm ổn và đã xuất viện. Thông tin ban đầu cho biết, sáng ngày 11-1, thực hiện chương trình nha học đường cho học sinh súc miệng bằng dung dịch Flour để phòng sâu răng, Trường tiểu học Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời) tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Flour để phòng ngừa sâu răng. Do cán bộ phụ trách y tế học đường của trường này mới nghỉ hộ sản nên giao lại cho một thầy phụ trách.

Tuy nhiên, trong quá trình hướng dẫn cho các em, thầy này hướng dẫn chưa kỹ nên có một số em sau khi súc miệng bằng dung dịch đã không súc miệng lại bằng nước mà uống nước vào, còn một số em tự động nuốt luôn.

Sau đó, nhiều em học sinh bắt đầu có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, vật vã… nên các giáo viên của trường đã đưa các em vào bệnh viện địa phương để kiểm tra, điều trị.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời tiếp nhận khoảng 45 em học sinh nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng...

Tin cùng chuyên mục