Sương mù nguy hiểm đe dọa tàu thuyền

Ngày 15-3, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia tiếp tục có thông tin về tình trạng sương mù xuất hiện ở khu vực vịnh Bắc bộ, do hiện nay lưỡi áp cao lục địa gây lạnh tiếp tục suy yếu, di chuyển lệch về phía Đông và biến tính. 
Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ ngày 15 đến 16-3, ở khu vực vịnh Bắc bộ xuất hiện sương mù làm tầm nhìn xa chỉ còn 1km. Tình trạng thời tiết này dễ gây nguy hiểm cho các hoạt động vận tải, chở khách du lịch và tàu cá trên biển cũng như gây ra các vụ tai nạn giao thông trên đất liền. 
Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cũng cho biết, sương mù thường xuất hiện dày đặc trên biển vào thời điểm giao thoa giữa mùa xuân và mùa hè do không khí lạnh biến tính.
Từ tháng 1 đến nửa đầu tháng 3-2018, tại nước ta đã đón 7 đợt không khí lạnh, trong đó có các đợt kéo dài vào cuối tháng 1 đầu tháng 2 vừa qua đã gây nhiều đợt sóng cao tới 3 - 4m tại ven biển Trung bộ và Đông Nam bộ, gây sạt lở nghiêm trọng các dải bờ biển tại một số khu vực như Mỹ Khê (Đà Nẵng), Cửa Đại (Hội An), Phan Thiết (Bình Thuận).

Tin cùng chuyên mục