SV thực tập bị ép làm bốc vác?

Liên tục trong những ngày gần đây, nhiều sinh viên lớp CĐNĐT07 Khoa Điện tử - Tin học, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng TPHCM gọi điện phản ánh trường giới thiệu chỗ thực tập như chỗ bốc vác.

(SGGP). – Liên tục trong những ngày gần đây, nhiều sinh viên lớp CĐNĐT07 Khoa Điện tử - Tin học, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng TPHCM gọi điện phản ánh trường giới thiệu chỗ thực tập như chỗ bốc vác.

Nhiều sinh viên cho biết: Trong thời gian đi thực tập tại Công ty TNHH TM-DV SX Điện tử California (quận 7, THCM), chúng em đã phải làm việc như một người làm thuê chuyên... bốc vác. Thay vì bố trí việc thực hành đúng với kiến thức chuyên môn, phía công ty đã giao cho sinh viên thực tập làm các công việc như bốc xếp hàng hóa, đóng gói, giao hàng cho các đại lý. Cá biệt, có sinh viên còn phải khuân vác hàng, dọn dẹp sắp xếp kho đến chiều tối...

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu, lớp CĐNĐT07 có hơn 40 sinh viên thực tập tại công ty nói trên. Thời gian thực tập trong vòng 6 tháng (20 tuần) từ ngày 28-12-2009 đến ngày 5-6-2010.

Chiều 29-3, ông Đào Khánh Dư, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cho biết: Nhà trường cũng vừa tiếp nhận được thông tin này. Hướng giải quyết trước tiên là chỉ đạo Khoa Điện tử - Tin học và giáo viên hướng dẫn tập hợp tất cả sinh viên để nghe phản ánh của các em...

“Nếu thực tế đúng như sinh viên phản ánh, nhà trường sẽ có hướng giải quyết ngay cho các em để có nơi thực tập khác có điều kiện tốt hơn” – ông Dư quả quyết.

T.Hùng

Tin cùng chuyên mục