Syria: Quân nổi dậy nã pháo nghi chứa khí độc

Truyền thông nhà nước Syria dẫn một nguồn tin từ bệnh viện tại thành phố Hama cho biết 21 người có biểu hiện khó thở do hít phải khí độc sau khi quân nổi dậy nã pháo vào làng al-Rasif.
Ảnh minh họa: Marina Lystseva/TASS
Ảnh minh họa: Marina Lystseva/TASS

Đây là khu vực gần với chiến tuyến giữa Chính phủ Syria và thành trì lớn cuối cùng của quân nổi dậy ở vùng Tây Bắc, nơi quân đội đang gia tăng ném bom trong những tuần gần đây bất chấp một thỏa thuận ngừng chiến của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận hàng chục người đã phải nhập viện do khó thở, song không rõ nguyên nhân là do các chất hóa học hay bụi và khói từ vụ nã pháo.

Trong một diễn biến khác, SOHR cho biết hơn 630 dân thường Syria đã thiệt mạng trong chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  kéo dài trong 6 tháng qua. Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào thành trì cuối cùng của IS ở thung lũng sông Euphrates kể từ ngày 10-9 năm ngoái trước khi chính thức thông báo đánh bại hoàn toàn IS tại làng Baghouz gần biên giới Iraq. Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột tại Syria năm 2011, đã có hơn 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Tin cùng chuyên mục