Tác giả nhạc phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” mở khóa học tại Việt Nam

Nhạc sĩ Michael Price, người đã đạt giải thưởng Emmy, tác giả của ca khúc nổi tiếng trong phim bom tấn Chúa tể của những chiếc nhẫn sẽ mở khóa học việt nhạc phim tại Việt Nam.
Nhạc sĩ Michael Price
Nhạc sĩ Michael Price

Trong chuyến đi lần đầu tiên đến Việt Nam này, Michael Price sẽ hướng dẫn khóa học Viết nhạc cho phim từ ngày 8 đến 12-5, với 15 học viên tại TPHCM. 


Khóa học này dành cho 10 sinh viên hay nhạc sĩ trẻ mới bước vào nghề mong muốn theo đuổi sự nghiệp viết nhạc cho phim điện ảnh, truyền hình và phim trên các phương tiện khác, cùng với 5 nhà làm phim đã có phim ngắn của chính mình (có thể đã phát hành hoặc đang trong giai đoạn hậu kỳ) mong muốn làm mới hay làm lại nhạc cho phim của mình và học hỏi thêm về cách âm nhạc kể chuyện trong phim. Trong số này, có nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Các hoạt động khác của Michael Price là thuyết trình tại Nhạc viện TPHCM vào ngày 10-5 và buổi trình chiếu phim.

Các sáng tác của Michael cho phim điện ảnh và truyền hình được công nhận qua nhiều giải thưởng EMMY vào năm 2014, các giải thưởng khác từ Royal Television Society, Music & Sound, Televisual Bulldog. Anh cũng được nhận được hai đề cử giải BAFTA, hai đề cử giải EMMY cho series phim truyền hình nổi tiếng Sherlock của BBC – dự án anh cộng tác cùng David Arnold. Hiện tại, anh đang thực hiện một số dự án cho phim truyền hình bao gồm Phần 2 của bộ phim hình sự tâm lý Unforgotten và Phần 4 bộ phim Sherlock (cùng với David Arnold).

Trước khi đạt những giải thưởng danh giá với tư cách là nhạc sĩ sáng tác, Michael cũng rất thành công trong vai trò biên tập âm nhạc cho nhiều phim bom tấn bao gồm ba phần của bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn (đạo diễn Peter Jackson); Yêu thực sự (đạo diễn Richard Curtis); Nhật ký tiểu thư Jones, Bên lề lý trí, Những đứa trẻ thời chiến (đạo diễn Alfonso Cuaron). Với vai trò biên tập âm nhạc, Michael nhận được 4 đề cử cho giải thưởng MPSE Golden Real.

Tin cùng chuyên mục