Tác phẩm điện ảnh kinh điển “Romeo và Juliet” tái ngộ khán giả Việt

Tác phẩm điện ảnh kinh điển Romeo và Juliet (1968), bộ phim giành 2 giải Oscars, 3 giải Quả cầu vàng, 1 giải BAFTA và nhiều giải thưởng khác, sẽ trình chiếu trong Tháng phim Shakespeare 2016 do Hội đồng Anh tổ chức sẽ diễn ra vào các thứ bảy từ 8 đến 29- 10 tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh TPD (Hà Nội) và Trường Đại học Hoa Sen (TPHCM).
Tác phẩm điện ảnh kinh điển “Romeo và Juliet” tái ngộ khán giả Việt

(SGGPO).- Tác phẩm điện ảnh kinh điển Romeo và Juliet (1968), bộ phim giành 2 giải Oscars, 3 giải Quả cầu vàng, 1 giải BAFTA và nhiều giải thưởng khác, sẽ trình chiếu trong Tháng phim Shakespeare 2016 do Hội đồng Anh tổ chức sẽ diễn ra vào các thứ bảy từ 8 đến 29- 10 tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh TPD (Hà Nội) và Trường Đại học Hoa Sen (TPHCM).

Bộ phim Romeo và Juliet được sản xuất năm 1968 được nhà phê bình Roger Ebert đánh giá là "bộ phim hấp dẫn nhất trong những phim chuyển thể từ kịch của Shakespeare", còn Vua Richard III với diễn xuất của Robert Downey Jr. đã giành được hai giải Oscars cho Chỉ đạo Nghệ thuật và Phục trang xuất sắc, cùng giải BAFTA giành cho phim Anh hay nhất.

Poster tác phẩm điện ảnh Romeo và Juliet (1968)

Cùng trong tháng phim này khán giả cũng có thể xem lại phim Much ado about nothing (Có gì đâu mà rộn), Vua Richard III (1995), Hamlet (2015). Bộ phim Much Ado about Nothing (1993) cũng được Roger Ebert đánh giá cao nhờ sự "hài hước từ đầu đến cuối", với sự tham gia diễn xuất của Emma Thompson, Denzel Washington và Michael Keaton - đều là những diễn viên đã từng giành giải Oscars.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội đồng Anh giới thiệu bộ phim Hamlet - do diễn viên từng được đề cử BAFTA Maxine Peak thủ vai chính - được ghi hình từ vở kịch cùng tên từng gây sốt vé tại sân khấu Nhà hát Manchester’s Royal Exchange Theatre.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động trong chương trình toàn cầu Shakespeare Lives (Shakespeare sống mãi) do Hội đồng Anh tổ chức trên toàn cầu nhân dịp kỷ niệm 400 năm ngày mất của đại thi hào William Shakespeare.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục