Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc

“Sau khi nghe thấy tiếng bà Bảy la lớn lên, rồi cầm đèn bin phang loạng choạng giữa đường để ngăn không cho dòng xe đổ về phía có vụ tai nạn, tôi cầm điện thoại di động chạy ra phía chiếc xe giường nằm bị xé toạc một bên trái, rồi kêu lên: ai còn sống thì cựa quậy đi để tôi cứu ra ngoài…”

Đó là lời kể của anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, xóm An Lạc Đông 2, TT. Phù Mỹ, Bình Định) – nhân chứng vụ tai nạn kinh hoàng.

Đến trưa 17-8, hiện trường vụ tai nạn vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt trong phạm vi trên 50m. Đồng thời ở 2 đầu dẫn vào đường tránh Quốc lộ 1A (thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) cũng được cơ quan chức năng phong tỏa để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc; làn đường “đóng băng” nhiều giờ.

Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc ảnh 1 Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, xử lý hiện trường. Ảnh: NGỌC OAI
Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc ảnh 2
Ghi nhận của PV Báo SGGP đến 12 giờ 30 ngày 17-8, các lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh Bình Định, VKSND tỉnh Bình Định, các đơn vị chức năng tại huyện Phù Mỹ đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra rõ vụ tai nạn.
Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc ảnh 3 Chiếc xe khách bị lưỡi sắt của xe ủi trên xe rơ - moóc xé toạc bên trái
Theo thông tin ban đầu, xe ô tô BKS 35C- 035.50 kéo theo rơ- moóc 35R- 001.76, trên rơ-moóc chở 2 chiếc máy ủi công trình. Xe giường nằm bị lưỡi sắt của 2 xe máy ủi trên rơ- moóc kéo, xé toạc bên trái xe giường nằm. Những người tử nạn trên xe khách chủ yếu ngồi ở bên trái xe giường nằm, khi bị lưỡi xe máy ủi kéo ngang, làm tử vong ngay tại chỗ.
Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc ảnh 4
Trên mũi của một chiếc xe ủi có một mẫu sắt xé từ chiếc xe giường nằm, dính lại, khi cách xa khách khoảng 20m.

Anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, xóm An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, Bình Định) kể lại với PV Báo SGGP: “Lúc đó khoảng hơn 10 giờ tối, tôi thấy bà Bảy ở cùng xóm cầm đèn pin quơ qua quơ lại, miệng liên tục la lớn để ngăn các xe chạy đến. Tôi và anh Vũ cùng xóm vội cầm điện thoại di động chạy ra chiếc xe giường nằm. Lúc đó, trời tối loạng choạng tôi thấy người chết lăng xuống đường, người thì gãy tay quờ quạng trong xe. Tôi với anh Vũ cùng trèo lên xe rồi tôi kêu lên ai còn sống thì cựa quậy lên để tui đưa đi cấp cứu, chứ không là tôi không dám đụng. Có một ông nói ú ớ trong miệng, chúng tôi đã đưa đi cấp cứu. Còn một ông khác tôi sờ người thấy còn ấm nhưng đưa xuống xe thì đã chết".

Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Định: Nhân chứng hiện trường kể lại vụ việc ảnh 5
Cũng theo anh Phương, lúc ấy trời tối thấy trong xe khoảng 12 hay 13 người gì đó. Có 2 người khác văng xuống đường, những người khách ngồi bên phải của xe thì bình thường. “Lúc đầu, do trời tối nên anh em chẳng thấy gì nhiều chỉ biết lao lên xe cứu người. Sau đó, dân làng cầm đèn pin đổ ra thì mới biết có nhiều khác chết nữa… Sau đó, hai anh em tôi khiêng người gặp nạn xuống rồi kêu dân làng phụ giúp để đưa họ đi cấp cứu”, anh Phương cho biết thêm.
Vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào tối 16-8, làm 5 người chết tại chỗ, 6 người khác bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. 
Trong 5 nạn nhân tử vong, có 4 nạn nhân đã liên hệ được bên phía gia đình và đưa về nhà an táng, còn 1 nạn nhân vẫn chưa liên hệ được với người nhà. 

Tin cùng chuyên mục