Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế?

Thị trường xe tải đã có nhiều thay đổi sau Nghị định 116, quy định về tiêu chuẩn khí thải động cơ xe ô tô phải đạt mức Euro 4 từ 1-1-2018. Việc chuyển đổi sang động cơ Euro 4 cũng như các chi phí về kiểm định, kiểm tra khí thải tăng cao khiến cho giá xe Euro 4 có sự chênh lệch với các mẫu xe Euro 2 trước đó. Tuy nhiên những ưu điểm động cơ Euro 4 không thể phủ nhận.

Các sản phẩm Euro 4 được truyền thông với nhiều tính năng ưu việt hơn như: mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hiệu suất làm việc cao hơn, và quan trọng là thân thiện với môi trường hơn.

Động cơ Euro 4 sử dụng bộ điều khiển trung tâm điều khiển các cảm biến trong quá trình phun nhiên liệu, linh hoạt lượng khí nạp, xả theo nhu cầu của động cơ tại từng thời điểm, từ đó giúp động cơ vận hành hiệu quả hơn, đốt cháy nhiên liệu tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường. 

Vì sao khách hàng còn e dè với sản phẩm Euro 4?

Để kiểm tra và sửa chữa động cơ Euro 4 buộc khách hàng phải dùng tới các máy kiểm tra chuyên dụng chúng ta mới có thể biết được lỗi đang xảy ra ở đâu, ở cảm biến nào để đưa ra giải pháp khắc phục.

Còn với động cơ Euro 2 sẽ dễ dàng hơn khi khách hàng có thể tự kiểm tra và sửa chữa ở nhiều nơi mà họ muốn. Do vậy, hiện nay khách hàng vẫn còn khá e dè với sản phẩm Euro 4 mặc dù nó đang có nhiều ưu điểm vượt trội.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế? ảnh 1

Một lý do nữa đó là lo ngại về chất lượng nhiên liệu sử dụng hiện nay. Đối với nhiên liệu không chuẩn, dễ gây tắc kim phun và ảnh hưởng tới công suất của động cơ. Nhiên liệu không chuẩn cũng vẫn ảnh hưởng tới các động cơ Euro 2.

Tuy nhiên, nó không bị ảnh hưởng ngay mà sẽ để lại hậu quả lớn sau một thời gian sử dụng. Nhiên liệu không được đốt hết và tồn đọng trong buồng đốt, gây hỏng động cơ…

Do vậy, khách hàng nên tìm tới các trạm xăng dầu có uy tín trên địa bàn, được thay dầu trong bể chứa thường xuyên, đảm bảo chất lượng để tránh gặp vấn đề về kim phun, động cơ. 

Tâm lý e ngại về nhiên liệu của khách hàng có lẽ là rào cản mà các nhà sản xuất xe tải tại Việt Nam cần vượt qua.

Người tiêu dùng cần thay đổi thói quen sử dụng 

Động cơ Euro 4 đã được áp dụng từ lâu, đây chính là xu hướng của thế giới. Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế được. Với những ưu điểm trên, động cơ Euro 4 hoàn toàn sẽ sớm đi vào thị trường và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

Liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại - HTCV là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện theo Nghị định 116, đưa sản phẩm Euro 4 ra thị trường. HTCV đã đưa ra thị trường các sản phẩm hiện diện tại hầu hết các phân khúc và mới đây nhất là mẫu xe New Mighty 110S.

Đây là mẫu xe mới nhất, trang bị động cơ Euro 4 D4GA của Hyundai, tải trọng 7T, được nhập khẩu linh kiện từ Hyundai và lắp ráp tại nhà máy của HTCV ở Ninh Bình, theo tiêu chuẩn của Hyundai.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế? ảnh 2

New Mighty 110S cho thấy sự đa dụng khi khách hàng có thể sử dụng nhiều mục đích khác nhau như: làm xe thùng, xe tải ben, các loại xe chuyên dụng khác. Với những ưu điểm nổi bật, New Mighty 110S đang dần được khách hàng tin tưởng và ưu chuộng trong phân khúc tải trung.

Bên cạnh đó, để tăng niềm tin và sự an tâm tới khách hàng, HTCV đã và đang tích cực mở rộng hệ thống Đại lý trên toàn quốc. Qua đó phục vụ tốt hơn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm Euro 4.

New Mighty 110S đang được phân phối trên toàn quốc với 2 phiên bản: động cơ 140Ps giá 699.000.000VNĐ; động cơ 150Ps giá 715.000.000VNĐ.

Để sử dụng xe được tốt hơn, HTCV khuyến nghị người tiêu dùng nên: đổ dầu Diesel DO 0,001S và đổ tại những cây dầu lớn và uy tín; thay lọc dầu đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất (khoảng 20.000km); trường hợp xảy ra sự cố nên gọi ngay bộ phận dịch vụ của đại lý gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục