Tài xế để học sinh đu bám trên cửa xe buýt bị tước giấy phép lái xe 2 tháng

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận đã tước giấy phép lái xe của tài xế xe buýt để học sinh đu bám trên cửa xe trong 2 tháng và yêu cầu chủ xe cam kết không để phương tiện tái phạm.

Ngày 28-8, đại diện phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận cho biết Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức xác minh, xử lý đối với phương tiện xe buýt chở học sinh đu bám trên cửa, mất an toàn như phản ánh của người dân.

Theo đó, căn cứ hình ảnh trong clip được phát tán trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận xác định xe buýt mang BKS 86B-009.97 thuộc sở hữu của Hợp tác xã vận tải Hàm Thuận Bắc (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) do tài xế Trần Thanh Thuận điều khiển mắc 2 lỗi, gồm: mở cửa khi xe đang chạy, để học sinh đu bám nguy hiểm.

Hình ảnh các em học sinh đu bám trên của xe buýt rất nguy hiểm (Ảnh cắt từ video clip)

Qua đó, Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận đã tước giấy phép lái xe của tài xế trong 2 tháng và yêu cầu chủ xe cam kết không để phương tiện tái phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh xe buýt trên chở học sinh di chuyển trên Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) nhưng không đảm bảo an toàn, nhiều em học sinh đu bám trước cửa xe buýt rất nguy hiểm.

Sau đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc xử lý.

Tin cùng chuyên mục