Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa

Theo người dân, trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom là không đúng vị trí, nhiều người bị thu phí oan.
Quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí kẹt cứng
Quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí kẹt cứng

Chiều 9-9, nhiều tài xế từ Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương đã cùng sử dụng tiền lẻ để thanh toán khi đi qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (nằm trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để phản đối vì cho rằng trạm thu phí này đặt không đúng vị trí.

Ghi nhận lúc 16 giờ 50 cùng ngày, có hơn 40 tài xế đã dùng tiền lẻ để qua trạm, gây kẹt xe trên quốc lộ 1. Thời điểm này, nhiều ô tô chở công nhân tan ca cũng qua trạm khiến tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1 càng thêm nghiêm trọng. Đoàn xe nối đuôi nhau hướng từ TPHCM về Dầu Giây dài hơn 2km, buộc trạm thu phí phải xả cửa.

Tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dài hơn 12km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10km quốc lộ 1 là 1.500 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014.

Theo người dân, trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom là không đúng vị trí, nhiều người bị thu phí oan. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng dời trạm đến vị trí khác nhưng không được chấp nhận.

Tin cùng chuyên mục