Tài xế taxi bị tố vòi tiền du khách dịp nghỉ lễ ở Đà Lạt

Ngày 2-5, Đội CSGT, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đã làm việc với tài xế Đặng Quốc Vũ (35 tuổi, ngụ phường 12, TP Đà Lạt) bị tố cáo có hành vi đòi thêm tiền của du khách và dọa nạt du khách đi xe.

Theo lời kể của ông Trần Văn Thuấn (du khách đến từ Hà Nội), tối 29-4 ông và gia đình có sử dụng dịch vụ của hãng taxi Red Star đi từ một nhà hàng chay trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 1) đi về khách sạn trong Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm.

Khi khách lên xe, tài xế ra giá 150.000 đồng cho chặng đường. Khi về đến khách sạn, tài xế taxi đã yêu cầu gia đình ông Thuấn trả 150.000 đồng, trong khi đồng hồ hiển thị là 78.000 đồng. Ông Thuấn cho biết chỉ trả số tiền hiển thị trên đồng hồ thì tài xế có hành vi hù dọa.

Tài xế taxi bị tố vòi tiền du khách dịp nghỉ lễ ở Đà Lạt ảnh 1 Xe taxi chở khách về khách sạn sau đó xảy ra sự việc. Ảnh du khách cung cấp

Trong khi đó, theo trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP Đà Lạt, bước đầu tài xế Vũ trình bày, gia đình ông Thuấn đã bắt taxi dọc đường Nguyễn Văn Cừ và không gọi xe thông qua tổng đài.

Do chạy xuống hồ Tuyền Lâm xa nên tài xế Vũ đã từ chối phục vụ nhưng người phụ nữ đi cùng ông Thuấn thỏa thuận sẽ bồi dưỡng thêm.

Khi xe tới địa điểm khách yêu cầu, anh Vũ đã trao đổi do ngày lễ, khách đông nên “xin thêm”. Từ 78.000 đồng (theo đồng hồ đo trên xe) người phụ nữ đi cùng đưa tròn 100.000 đồng, sau đó đưa thêm 50.000 đồng. Lúc này giữa tài xế và ông Thuấn xảy ra cự cãi.

Theo tường trình của tài xế Vũ, vào thời điểm đó ông Thuấn cũng có biểu hiện say xỉn. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Vũ cũng không thừa nhận có hành vi hù dọa du khách.

Hiện Công an TP Đà Lạt vẫn đang liên lạc với du khách để làm rõ sự việc.

Tin cùng chuyên mục