Tài xế taxi dũng cảm chống cướp

Chiều 18-3, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa (Đà Nẵng) đã thưởng "nóng" 2 triệu đồng cho lái xe Nguyễn Hữu Vinh (37 tuổi, trú Tổ 25, phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vì đã dũng cảm chống lại tên cướp taxi.
Tài xế taxi dũng cảm chống cướp

(SGGPO).- Chiều 18-3, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa (Đà Nẵng) đã thưởng "nóng" 2 triệu đồng cho lái xe Nguyễn Hữu Vinh (37 tuổi, trú Tổ 25, phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vì đã dũng cảm chống lại tên cướp taxi.

Tài xế Nguyễn Hữu Vinh được lãnh đạo đơn vị thưởng nóng vì đã dũng cảm chống lại tên cướp

Trước đó, khuya 16-3, anh Vinh lái xe taxi của hãng Tiên Sa đứng chờ đón khách trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) thì một thanh niên đề nghị chở đi. Khi lên xe, thanh niên này không đưa ra địa chỉ cụ thể mà yêu cầu lái xe chở hết đường này đến đường khác hướng ra đèo Hải Vân và yêu cầu anh Vinh dừng lại nhưng do trời tối, đường vắng nên anh Vinh không chịu dừng xe. Anh Vinh yêu cầu trả tiền nhưng người này bảo không mang theo tiền và yêu cầu anh Vinh chở về chỗ cũ trên đường Hồ Nghinh sẽ trả tiền.

Khi đến nơi, người này rút dao kề vào cổ và bắt anh Vinh chạy thẳng đến chỗ vắng. Anh Vinh giả vờ làm theo mọi yêu cầu của tên cướp, khi xe vừa lăn bánh, anh Vinh một tay cầm lưỡi dao, một tay kéo khóa cho ghế ngồi tụt về sau để con dao trượt khỏi cổ, rồi anh Vinh giằng co chống lại tên cướp. Lúc này, anh Vinh kịp đập mạnh tay tên cướp vào ghế nên con dao đã văng xuống sàn xe, sau đó anh thoát ra ngoài kêu cứu.

Mặc dù hai tay bị thương, máu chảy nhiều,  anh Vinh cùng một lái xe khác của hãng taxi Tiên Sa vẫn đuổi bắt tên cướp nhưng không kịp. Sau đó anh Vinh được người dân sơ cứu và đưa đi bệnh viện khâu vết thương 7 mũi.

Sau khi nhận thông tin, các lực lượng chức năng tổ chức truy bắt đối tượng cướp taxi, đến 10 giờ 30 ngày 16-3, đối tượng Ngô Đại Phúc đến công an phường An Hải Bắc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục