Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa

SGGPO
Vào 6 giờ 30 sáng 3-10, các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và thu phí quá cao.

Tin liên quan

Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm vào sáng 3-10

Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm vào sáng 3-10

Việc tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm khi công nhân và người dân đi làm rất đông khiến giao thông qua khu vực trạm ách tắc khoảng 1 km.

Khác với những lần trước, lần này trạm thu phí không xả trạm khiến giao thông càng thêm ùn ứ. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đồng Nai sau đó có mặt tại khu vực để điều tiết giao thông. Đến 7 giờ cùng ngày, giao thông qua khu vực trạm ổn định trở lại.

Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên nhiều người người dân bức xúc. Trong khi đó, Công ty Đồng Thuận cho rằng, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.

Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa (còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp) và nâng cấp cải tạo Quốc lộ 1A do Công ty cổ phần Đồng Thuận làm chủ đầu tư đưa vào sử dụng vào tháng 10-2014. Theo đó, đường Võ Nguyên Giáp dài 12,2km, có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A và điểm cuối nối với Quốc lộ 51. Ngoài ra, phần nâng cấp Quốc lộ 1A dài 10km. Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.500 tỷ đồng theo hình thức BOT. Mức thu phí thấp nhất qua trạm hiện nay là 35.000 đồng/xe/ lượt. Dự kiến thời gian thu hoàn phí 10 năm.

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Tin buồn