Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa

SGGPO
Vào 6 giờ 30 sáng 3-10, các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và thu phí quá cao.

Tin liên quan

Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm vào sáng 3-10

Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm vào sáng 3-10

Việc tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm khi công nhân và người dân đi làm rất đông khiến giao thông qua khu vực trạm ách tắc khoảng 1 km.

Khác với những lần trước, lần này trạm thu phí không xả trạm khiến giao thông càng thêm ùn ứ. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đồng Nai sau đó có mặt tại khu vực để điều tiết giao thông. Đến 7 giờ cùng ngày, giao thông qua khu vực trạm ổn định trở lại.

Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên nhiều người người dân bức xúc. Trong khi đó, Công ty Đồng Thuận cho rằng, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.

Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa (còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp) và nâng cấp cải tạo Quốc lộ 1A do Công ty cổ phần Đồng Thuận làm chủ đầu tư đưa vào sử dụng vào tháng 10-2014. Theo đó, đường Võ Nguyên Giáp dài 12,2km, có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A và điểm cuối nối với Quốc lộ 51. Ngoài ra, phần nâng cấp Quốc lộ 1A dài 10km. Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.500 tỷ đồng theo hình thức BOT. Mức thu phí thấp nhất qua trạm hiện nay là 35.000 đồng/xe/ lượt. Dự kiến thời gian thu hoàn phí 10 năm.

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bão số 11 được dự báo ngoặt về phía Nam

Bão số 11 được dự báo ngoặt về phía Nam

Cơn bão số 11 (có tên quốc tế là Khanun) đã hoạt động với cường độ mạnh và có phạm vi ảnh hưởng rộng, nhưng từ 16-10 bão sẽ bắt đầu giảm cấp. Trong khi đó, ở phía Đông của Philippines vừa xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới có thể mạnh lên thành bão với vĩ độ hoạt động thấp.

Giao thông - Đô thị

Vì sao dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng?

Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được phê duyệt với tổng mức đầu tư ban đầu là 17.000 tỷ đồng, nhưng sau đó TPHCM đề nghị tăng thêm 30.000 tỷ đồng. Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang nói rõ vấn đề này trong chiều nay, 17-10.

Quy hoạch

TPHCM có công viên khoa học thứ hai

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TPHCM sau Công viên phần mềm Quang Trung. 

Tin buồn