Tài xế xe bồn dương tính với ma túy, khai do uống "rượu 138"

Khi tiến hành dừng kiểm tra xe bồn chở xăng BKS 29C-181.72 và téc xăng 29R-011.54 của một công ty vận tải xăng dầu, cảnh sát đã yêu cầu tài xế Tạ Duy T. test nhanh và phát hiện chất ma túy trong nước tiểu.
Tài xế xe bồn dương tính với ma túy, khai do uống "rượu 138"

Sáng 20-2, tại km 10+600 hướng Hà Nội- Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) lập chốt tổng kiểm tra giấy tờ đối với toàn bộ tài xế xe tải, xe kinh doanh vận tải khách từ 8 chỗ trở lên, nhằm kịp thời phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma tuý cũng như các vi phạm pháp luật khác. Cùng tham gia với tổ công tác còn có lực lượng thuộc Trung tâm giám định ma tuý, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an).

Tài xế xe bồn dương tính với ma túy, khai do uống "rượu 138" ảnh 1 Tài xế T. ghi lời khai tại chốt kiểm tra
Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác đã dừng kiểm tra 12 phương tiện, gồm: xe khách, xe container, xe bồn các loại. Trong số này, có 1 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.
Theo đó, khi tiến hành dừng kiểm tra xe bồn chở xăng BKS 29C-181.72 và téc xăng 29R-011.54 của một công ty vận tải xăng dầu, cảnh sát đã yêu cầu tài xế Tạ Duy T. (SN 1988, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) test nhanh ma túy bằng que thử. Qua kiểm tra phát hiện chất ma túy trong nước tiểu.
Tài xế xe bồn dương tính với ma túy, khai do uống "rượu 138" ảnh 2 Các tài xế khi bị dừng xe đều phải kiểm tra nồng độ cồn.
Tài xế Tạ Duy T. đang trong quá trình vận chuyển xăng dầu từ cảng Đình Vũ (Hải Phòng) về Sân bay Nội Bài (Hà Nội), đến địa điểm trên thì bị kiểm tra.
Theo tài xế T. cách đây 3 ngày, có đi dự sinh nhật một người bạn, trong lúc ăn tối có uống "rượu 138" (rượu được ngâm với cây anh túc) do một người bạn khác mang đến, sau đó đi hát và chỉ uống bia.
Nhận thức được hành vi dùng chất kích thích khi điều khiển phương tiện là sai, tài xế T. nói: “Qua sự việc này xin rút kinh nghiệm lần sau, trước đó tôi không sử dụng ma túy, nếu sử dụng thì lái xe rất nguy hiểm”.
Tài xế xe bồn dương tính với ma túy, khai do uống "rượu 138" ảnh 3 Bộ kiểm tra ma túy tại chỗ sẽ bước đầu phát hiện tài xế sử dụng ma túy
Trao đổi với PV Báo SGGP, Thiếu tá Ngô Xuân Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác Đội tuần tra số 2, Cục CSGT cho biết, mẫu thử của tài xế sẽ tiếp tục được đưa về Viện khoa học hình sự để giám định lại một lần nữa, sau đó cảnh sát sẽ có các bước xử lý tiếp theo. Nhưng  trước hết, sự việc này được lập biên bản để tạm giữ phương tiện và mời lãnh đạo công ty trên đến làm việc.

Tin cùng chuyên mục