Tín dụng cho sản xuất kinh doanh tại TPHCM chiếm 78% tổng dư nợ

Chiều 30-12, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM về hoạt động của ngành ngân hàng trong năm 2016.
Tín dụng cho sản xuất kinh doanh tại TPHCM chiếm 78% tổng dư nợ

(SGGP).- Chiều 30-12, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM về hoạt động của ngành ngân hàng trong năm 2016.

Ông Tô Duy Lâm, Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn TP trong năm 2016 tiếp tục ổn định và trong xu hướng tích cực, hoạt động ngân hàng tăng trưởng và phát triển. Cụ thể, huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng 16%, dư nợ tín dụng tăng 18%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ các năm trước. Dư nợ tín dụng tại TPHCM đạt gần 1,5 triệu tỷ đồng, trong đó, tín dụng cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm 78% tổng dư nợ. Dịch vụ ngân hàng phát triển và kết quả kinh doanh của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã cải thiện. Trong đó, dịch vụ ngân hàng điện tử tiếp tục phát triển mạnh, số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ ngày càng tăng, tăng 54,3% so với năm 2015.

Ảnh minh họa

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao kết quả đạt được của ngành ngân hàng TPHCM trong năm 2016, cũng như vai trò của ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Cụ thể, hệ thống ngân hàng TP đã đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho DN cũng như các tổ chức, cá nhân. Các chương trình tín dụng của Chính phủ, NHNN và UBND TP tại TP như Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã đạt được hiệu quả, qua đó có thể tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các DN cũng như tạo điều kiện để DN tiếp cận vốn ngân hàng phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị ngành ngân hàng TP tiếp tục tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và bền vững; đồng thời nâng cao các biện pháp xử lý nợ xấu và cơ cấu hoạt động ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục