Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam sẽ đặt tại TPHCM

Ngày 28-6, thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) cho biết, trong buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với TPHCM vào ngày 27-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị của TPHCM là sẽ đặt trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam tại TPHCM sau khi sáp nhập 2 sở giao dịch chứng khoán TPHCM và Hà Nội.

(SGGP).- Ngày 28-6, thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) cho biết, trong buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với TPHCM vào ngày 27-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị của TPHCM là sẽ đặt trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam tại TPHCM sau khi sáp nhập 2 sở giao dịch chứng khoán TPHCM và Hà Nội.

Theo UBND TP, HOSE được thành lập từ năm 2000, là nơi khai trương thị trường chứng khoán đầu tiên của cả nước, giá trị vốn hóa chiếm hơn 88% giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu của cả nước. Hiện nay, Bộ Tài chính và TPHCM đã đầu tư 800 tỷ đồng xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và 400 tỷ đồng xây dựng trụ sở, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam. Theo HOSE, dự kiến tháng 10-2016, chỉ số chung hai sàn là VNX Allshare sẽ chính thức được vận hành với 208 cổ phiếu sàn HSX (TPHCM) và 180 cổ phiếu sàn HNX (Hà Nội). Đây được coi là thước đo cho nhà đầu tư để có thể theo dõi biến động toàn thị trường chứng khoán Việt Nam; góp phần thu hút thêm dòng vốn đầu tư nước ngoài.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục